scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Đào Thị Mai - Cho dù thất bại cũng được, sai cũng được, nhưng bạn đừng bỏ cuộc, hãy học tập tích cực!
29/10/2022
987
Ôn tập tiếng Nhật 2 giờ đồng hồ mỗi sáng trước khi đi làm, sau 3 năm về nước bạn Đào Thị Mai đã sở hữu tấm bằng N1 và hiện đang làm công việc giảng dạy tiếng Nhật tại KaizenYoshidaSchool. Cùng lắng nghe chia sẻ về cuộc sống và bí quyết học tập của bạn Mai nhé!

Đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng Giám Đốc Lê Long Sơn và cùng toàn thể thầy cô trường Esuhai - Kaizen, những người đã tạo điều kiện để em có thể học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Nỗ lực chinh phục N1

Trước đây, bản thân em là một người không có nhiệt huyết, không có mục đích sống rõ ràng, mỗi ngày trôi qua thật bình thường đến nhàm chán. Nhưng kể từ khi gặp gỡ Esuhai, cuộc đời em đã mở ra một trang mới hoàn toàn khác. Từ những kiến thức cơ bản, sự tận tâm, lời động viên của thầy cô cho đến khi biết đến chương trình Thực tập sinh Nhật Bản em đã bén duyên trở thành học viên của Esuhai - Kaizen. Những lời chia sẻ của thầy Lê Long Sơn đã tạo thêm niềm tin cho em về sự lựa chọn của bản thân.

Vì công việc của em cũng có làm ngày và làm đêm nên thời gian học của em cũng không có cố định được. Do đó, em đã cố gắng thức dậy sớm lúc 5 giờ sáng để học. Đều đặn mỗi sáng ôn tập 2 tiếng trước khi đi làm.Về phương pháp học tập thì nói thật là em không có phương pháp học tập gì đặc biệt cả. Nhưng theo em nghĩ khi học một ngôn ngữ nào đó thì phần quan trọng nhất chính là từ vựng. Không có từ vựng thì nghe hiểu hay đọc hiểu gì mình cũng không thể làm được.

Vậy nên em giành thời gian học từ vựng rất nhiều.Nhiều lúc em cũng đã muốn bỏ cuộc con đường chinh phục N1. Nhưng sau quá trình kiên kì nỗ lực thì em cũng có một phương pháp để cải thiện vấn đề đó. Đó là lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi nhớ thì thôi.

Có lẽ sẽ có bạn nghĩ rằng tại vì mình không thông minh nên không thể nhớ được nhưng điều đó là sai lầm. Ví dụ như khi còn là tiểu học chúng ta đã khổ sở như thế nào để ghi nhớ bảng cửu chương. Đó là vì chúng ta đã học đi học lại rất nhiều lần đến khi chúng ta có thể ghi nhớ được. Nếu chúng ta học đi học lại thì chắn chắn sẽ có thể nhớ được. Đó là phương pháp ghi nhớ của em. Vì bản chất em cũng không phải là một người thông minh. Vậy nên các bạn hãy tin tưởng bản thân mình nhiều hơn, hãy cố gắng học đi học lại cho đến khi mình có thể nhớ được.

Trong N1 em cảm thấy khó nhất là phần nghe vì tốc độ nói quá nhanh khiến em không thể nắm bắt kịp nội dung. ​Cách khắc phục của em là nghe mọi lúc mọi nơi. Nghe mọi lúc mọi nơi, bất kể ngày nghỉ, sáng sớm hay hôm đêm khuya khoắt. Không chỉ nghe trong giáo trình học mà bạn có thể nghe bất kể cái gì miễn nó là tiếng Nhật. Ví dụ như bài hát, phim hay chương trình tivi cũng được. Lúc đầu có thể bạn sẽ không hiểu cho lắm nhưng bạn hãy bắt đầu nghe những nội dung mà bạn muốn học, những lĩnh vực mà bạn yêu thích. Hãy cố gắng nghe đi nghe lại nhiều lần cho đến khi mình có thể hiểu được.

Cho dù thất bại cũng được, sai cũng được, nhưng bạn đừng bỏ cuộc, hãy học tập tích cực. Mỗi ngày bạn hãy cố gắng luyện tập tiếng Nhật thật nhiều. Khi bạn cứ tiếp tục như vậy thì việc bạn thi đỗ kì thi năng lực tiếng Nhật sẽ trở thành chuyện đương nhiên. Thành công chính là kết quả cho sự nổ lực của bạn.

Tương lai em muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật.

Mặc dù em có tấm bằng N1 nhưng em vẫn chưa sử dụng thành thạo tiếng Nhật tương ứng với trình độ của mình. Thật sự em thấy rất hổ thẹn. Những điều em muốn nói em không thể ngay lập tức nói được. Đặc biệt là em không thể phân biệt, sử dụng thành thạo tôn kính ngữ và cách nói chuẩn Nhật. Chính vì vậy tương lai em muốn cố gắng thật nhiều hơn nữa để có thể nói tiếng Nhật một cách tự nhiên.

Một lần nữa em xin cảm ơn toàn thể quý thầy cô trường Esuhai-Kaizen chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục chắp cánh ước mơ làm việc tại Nhật Bản cho các bạn trẻ mai sau.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này