scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast] Nguyễn Ngọc Phương Loan - Mình muốn góp phần phát triển quê hương An Giang sau khi về nước
30/08/2022
1961
Chuyến đi Nhật Bản đối với mình thật sự ý nghĩa và nếu để dùng một câu để miêu tả về chuyến hành trình thì đó là “hoàn toàn xứng đáng”.

00:00
00:00

Chào các bạn, mình là Nguyễn Ngọc Phương Loan - Thực tập sinh ngành Đóng gói công nghiệp làm việc tại tỉnh Aichi, Nhật Bản vừa về nước.

Trước đây, khi mới ra trường, mình đã làm việc trong một công ty Nhật tại Việt Nam, mình rất thích phong cách làm việc của họ và có nhiều điều đáng để học tập, cho nên mình quyết định chọn Nhật Bản chứ không phải là một đất nước nào khác.

Và rồi bước đệm cho chuyến hành trình Nhật Bản của mình bắt đầu từ đây. Khi tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, mình thấy có rất nhiều công ty phái cử được đề xuất và trong những công ty top đầu được đánh giá tốt có Esuhai. Mình cũng đã đến nghe tư vấn trực tiếp ở nhiều công ty khác nhưng cuối cùng mình vẫn quyết định chọn Esuhai vì chất lượng đào tạo tiếng Nhật.

Tên công việc của mình là Đóng gói công nghiệp nhưng nội dung chính cũng không hoàn toàn là đóng gói công nghiệp vì có những công việc khác nữa. Công ty mình làm việc tại Nhật Bản là công ty vừa và nhỏ nên mình sẽ được làm ở đa dạng các khâu khác nhau, không riêng bất cứ một công việc nào.

Xuất cảnh năm 2018, nếu đúng thì năm 2021 mình sẽ về nước, nhưng do lúc ấy tình hình dịch bệnh ở cả hai đầu Nhật - Việt nên mình đã gia hạn ở lại đến năm 2022 thì mình về nước. Trong thời gian đó, Nghiệp đoàn và Esuhai luôn thường xuyên hỏi thăm và động viên, điều ấy giúp mình vượt qua những ngày thế giới đang oằn mình chống chọi với đại dịch.

Thời gian đầu khi mới đặt chân đến xứ sở hoa anh đào mình nghĩ không chỉ riêng mình mà những bạn khác cũng sẽ gặp một chút khó khăn. Đầu tiên là tiếng Nhật, thứ hai về vấn đề thời tiết, thứ ba là công việc đòi hỏi sự tập trung rất cao.

Trong công việc, bên cạnh việc học hỏi trực tiếp với người Nhật thì mình cũng học hỏi rất nhiều với các sempai (tiền bối) người Việt Nam nữa. Một lời khuyên cho các bạn Kohai đó là hãy chủ động học hỏi cả người Nhật và người Việt nhé.

Về kinh nghiệm học tiếng Nhật, mình không quá đặt nặng vấn đề về bằng cấp mà học tập với tinh thần thoải mái nhất có thể, vì định hướng của mình khi học tiếng Nhật là muốn có thêm kỹ năng và có thể giao tiếp với người Nhật trong công việc, trong cuộc sống.

Những kiến thức học từ tivi, phim hoạt hình, youtube,... chỉ giúp cho mình trong giao tiếp thôi còn để mình đạt N thì mình nên theo một lộ trình cụ thể. Đồng thời, mình tham gia một khóa học online để quá trình học được xuyên suốt. Sau giờ làm cũng khá vất vả, nhưng mình đặt ra mục tiêu nếu muốn gắn bó với tiếng Nhật thì mình phải theo đuổi nó đến cùng. Và kết quả mình nhận được là tấm bằng JLPT N2 trước khi về nước.

Những ngày đầu khi tham gia chương trình mình cũng đã có ao ước là có thể quay về quê hương An Giang để phát triển tỉnh nhà, góp phần vào vấn đề giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tốt nghiệp ra trường nhưng chưa tìm được việc làm. Nhưng để làm được điều này, mình nghĩ rất cần sự đồng hành của Esuhai Group.

Do đó, trên hành trình tương lai sau khi về nước, mình muốn liên kết với Esuhai Esuhai Group để mở một phòng tư vấn tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ở khu vực tỉnh An Giang giúp các bạn có nguyện vọng đi Nhật có địa chỉ đáng tin cậy để trao thân gửi phận đến Nhật Bản cách an toàn. Và mình sẽ dùng chính những điều hay và kinh nghiệm mà mình học được tại đất nước mặt trời mọc xinh đẹp để phát triển quê hương.

Với phương châm “An tâm ngày đi - Vững bước ngày về”, Esuhai đã, đang và sẽ là “cầu nối vững chắc” để các bạn Học viên sẵn sàng tiến bước trên hành trình chinh phục sự nghiệp của mình. Và trong giai đoạn 2.0 này, Esuhai Group sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn trẻ quan tâm về chương trình đi làm việc, học tập tại Nhật Bản và đang tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Liên hệ qua link https://tinyurl.com/58yj6mr6 hoặc gọi vào Hotline: (028) 777 96 222 để Esuhai tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

Và nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang băn khoăn các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì... thì đừng lo, hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả! Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/57dwkc6v nha.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này