scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Bí quyết giúp giới trẻ sớm đạt tự do tài chính
25/08/2022
1276
Chúng ta có cần phải đợi đến ngày trúng số mới có thể ngừng “đau đầu vì tiền”? Và bạn có biết rằng “Phần lớn những người lọt vào top 1% nhà giàu nhờ trúng xổ số thường không giữ được lâu” (theo tờ The Washington Post nhận định).

Vậy nên thay vì ngồi chờ sự giàu sang ập đến bất ngờ, chúng ta hãy tìm hiểu cách để đạt tự do tài chính bằng chính sức lao động và khả năng quản lý tài chính của bản thân trong bài viết sau đây nhé!

1. Những cấp độ tự do tài chính

tu-do-tai-chinh

Tự do tài chính được hiểu là trạng thái mà chúng ta có đủ tiền để trang trải cuộc sống, tự do làm những điều mình thích hoặc đưa ra những quyết định và lựa chọn mà không phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều đến những tác động về mặt tài chính. Hay nói một cách dễ hiểu, tự do tài chính là trạng thái khi chúng ta thoát khỏi nỗi lo lắng về tiền bạc.

tu-do-tai-chinh

Một số cấp độ trên con đường đạt được tự do tài chính mà bạn có thể tham khảo như sau:
Cấp độ 1: Có tài khoản dự phòng
Cấp độ 2: Đủ tiền cho những kì nghỉ
Cấp độ 3: Hạnh phúc với tiền bạc
Cấp độ 4: Tự do trong lựa chọn
Cấp độ 5: Sẵn sàng để nghỉ hưu
Cấp độ 6: Sẵn sàng cho một kì nghỉ hưu tốt
Cấp độ 7: Đủ đầy cho cuộc sống trong mơ
Cấp độ 8: Có nhiều hơn số tiền mà bạn có thể chi tiêu

2. Bí quyết giúp giới trẻ sớm đạt tự do tài chính

tu-do-tai-chinh

Tự do tài chính không hoàn toàn có nghĩa là bạn phải kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, tự do tài chính phụ thuộc vào năng lực làm chủ tài chính và khả năng kiểm soát "sức khỏe tài chính" của bạn. Sau đây là những bí quyết giúp giới trẻ sớm đạt tự do tài chính:

2.1. Khôn ngoan trong chi tiêu

tu-do-tai-chinh

"Không quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền trong túi mà điều quan trọng là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền và làm cho số tiền đó sinh sôi nảy nở nhiều hơn" - Robert Kiyosaki - tác giả của bộ sách "Dạy con làm giàu" đã khẳng định.
Trước khi chi tiền mua một món đồ nào đó, hãy cân nhắc đây là "tiêu sản" hay "tài sản" bởi vì tiêu sản sẽ mất đi còn tài sản giúp bạn làm ra nhiều hơn. Đặc biệt là đừng tiết kiệm những đầu tư cho học tập bởi là khoản đầu tư có lợi nhất, những kiến thức sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống như: Học cách tiêu tiền, học các phương pháp đầu tư hiệu quả.

2.2. Viết ra mục tiêu của bản thân

tu-do-tai-chinh

Bạn hãy bắt đầu bằng cách viết ra 5 mục tiêu hàng đầu muốn đạt được trong một thời gian nhất định, có thể là 1, 5, 10 hay thậm chí 20 năm tới. Và cần lưu ý là những mục tiêu này nên cụ thể, đo lường được, thực tế và có thời hạn. Khi có được mục tiêu, bạn sẽ bắt đầu nghiêm túc hơn trong việc quản lý tài chính và chi tiêu của bản thân để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Đồng thời, việc thực hiện được những mục tiêu dù là bé nhỏ cũng góp phần tạo động lực để bạn kiên trì hơn trên hành trình thực hiện mục tiêu to lớn của đời mình đó là hướng đến tự do tài chính, sở hữu một cuộc sống tự do và hạnh phúc.

2.3. Tạo thêm nguồn thu nhập thụ động

tu-do-tai-chinh

Hành trình để đạt được tự do tài chính chưa bao giờ là dễ dàng cả, đó là cả một quá trình dài miệt mài phấn phấn đấu, là một trong những đích đến đầy ý nghĩa mà nhiều người muốn chạm tới. Các chuyên gia tài chính khuyến khích mỗi người nên có nhiều hơn một nguồn thu nhập chính nếu muốn đạt được tự do tài chính.
Để đạt được thu nhập chủ động, bạn đánh đổi thời gian và công sức để nhận về thành quả là tiền. Tuy nhiên, thu nhập của bạn sẽ bị giới hạn bởi ai cũng chỉ có 24 giờ/ ngày. Với loại thu nhập thụ động bạn, bạn chỉ cần đầu tư thực hiện một lần và để đồng tiền tiếp tục làm việc. Một số gợi ý để đem lại thu nhập thụ động cho bạn là bán các khóa học online, podcast, ứng dụng, góp vốn đầu tư, mua nhà/ xe và cho thuê,...

2.4. Luôn giữ sự nghiệp tiến lên

tu-do-tai-chinh

Tăng thu nhập đồng thời giữ cho mức chi tiêu trong tầm kiểm soát dù sao vẫn là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc bạn có đạt được tự do tài chính hay không. Và một trong những con đường để tăng thu nhập hiệu quả nhất chính là nỗ lực thăng tiến trong sự nghiệp. Để giữ cho sự nghiệp luôn tiến lên, chắc chắn bạn phải sở hữu những ưu điểm vượt trội như không ngừng học hỏi, trau dồi một số kỹ năng mềm, ngoại ngữ, biết xây dựng những mối quan hệ tích cực,...

Và Esuhai - đơn vị với khát khao đồng hành cùng thanh niên trẻ Việt Nam trên hành trình kiến tạo sự nghiệp cho riêng mình, luôn mong muốn trao cho bạn thật nhiều cơ hội để phát triển năng lực bản thân thông qua lựa chọn đi làm việc, học tập tại Nhật Bản.

di-Nhat-lam-viec

Đặc biệt, Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về phí dịch vụ tham gia chương trình để người lao động an tâm tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật Pháp.

Bạn có thể tham khảo cách tính tiền dịch vụ tại đây:

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

Tiền dịch vụ giảm sâu như thế, nên kéo theo tổng chi phí đi làm việc tại Nhật Bản sẽ giảm, điều này tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ tiếp cận chương trình này hơn. Trong khi đó, mức lương mà người lao động nhận được không hề thấp chút nào, dao động từ 26.000.000 - 37.000.000 VNĐ.

Với số tiền này, nếu bạn chi tiêu hợp lý, hoàn toàn có thể tích lũy được một khoản vốn kha khá khi về nước. Đặc biệt, đó chưa phải là tất cả, bạn còn có thể tận dụng thời gian làm việc tại Nhật Bản để trau dồi thêm cho mình tiếng Nhật như hơn 400 Cựu thực tập sinh Esuhai - Kaizen đã đạt trình độ tiếng Nhật JLPT N2, N1 và rất nhiều bạn đạt JLPT N3 (tính từ năm 2015).

chi-phi-xkld-Nhat

Ngoài ra, bạn còn tích lũy thêm kinh nghiệm, chuyên môn trong lĩnh vực làm việc tại Nhật để khi trở về Việt Nam tiếp tục phát triển trong cùng lĩnh vực đó với vị trí của người quản lý, chuyền trưởng,... sở hữu mức lương từ 18.000.000 - 25.000.000 VNĐ do Esuworks (một thành viên của Esuhai) giới thiệu cho bạn.

Đây là điều mà nếu không tham gia chương trình, nếu cứ tiếp tục duy trì làm công việc của hiện tại bạn rất khó đạt được, chưa tính đến quy luật “đào thải” của thị trường lao động tại các nhà máy, xí nghiệp trong nước. Người lao động không trang bị cho mình ngoại ngữ, kỹ năng, chuyên môn,... thì làm việc ở đâu cũng gặp vô vàn thiệt thòi.

Thấu hiểu được điều này, Esuhai rất mong muốn đồng hành cùng bạn xây dựng tương lai cho chính bạn ngay từ hôm nay, bằng cách đã thiết kế sẵn các GÓI HỖ TRỢ từ A - Z để giúp bạn có thể an tâm tham gia chương trình. 

Điều quan trọng không phải là bạn có xuất phát điểm như thế nào, quan trọng là bạn đã sẵn sàng để thiết kế lại cuộc đời mình hay chưa. Hotline (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành để giúp bạn chinh phục giấc mơ tự do tài chính, sở hữu cuộc sống và xây dựng sự nghiệp vững chắc như mong đợi!  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này