scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nengajo - Thiệp năm mới
13/12/2019
3494
Ở Nhật Bản, giữa tháng 12 là sắp đến lúc gửi "nengajo".

Nengajo là thiệp năm mới để gửi cho người thân và bạn bè ở xa cũng như cho những người quen biết trong công việc. Nhiều người giữ thói quen gửi nengajo cho bạn cũ và người thân bình thường ít liên lạc. Nengajo là một phương thức quan trọng để duy trì quan hệ.

Năm nay, từ ngày 1/11, bưu điện bắt đầu bán nengajo. Mới đây, thuế tiêu dùng tăng nên giá nengajo tăng 1 yên lên thành 63 yên/tấm. Nengajo có nhiều thiết kế hoa văn khác nhau, trong đó có hình con chuột là con giáp của năm Tý, hay hình linh vật biểu tượng chính thức của Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Bưu điện sẽ bắt đầu nhận nengajo từ ngày 15/12. Mọi người thường muốn nhận được thiệp vào ngày 1/1, ngày đầu tiên của năm mới, vì thế cần bỏ thiệp vào thùng thư hoặc gửi ở quầy bưu điện muộn nhất là ngày 25/12.

Việc gửi nengajo được cho là có từ thời Heian cách đây hơn 8 thế kỷ và bén rễ trong đời sống của người Nhật như một phong tục mỗi dịp năm hết Tết đến. Tuy vậy, trong những năm gần đây, số nengajo mà bưu điện tiếp nhận có xu hướng giảm đi do máy tính và điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, nên nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, chúc nhau năm mới qua thư điện tử email hoặc các hình thức khác.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này