scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Những người “ươm mầm” tại Kaizen: Vì yêu nên cứ “đâm đầu”!
19/11/2019
2322
Trong suốt 13 năm đào tạo, đội ngũ giáo viên KaizenYoshidaSchool – những “kỹ sư tâm hồn” hay người “ươm mầm” chắc hẳn cũng đã mang lại ít nhiều những kỷ niệm cho các thế hệ học viên. Các bạn thường nhớ gì về những người thầy, người cô đã từng gắn bó với mình?

Những lần nghiêm khắc phạt chép bài, những cái “gõ yêu” khi bạn lười biếng, những lời khuyên răn, chỉ bảo tận tình hay là những lúc hiền hòa như người anh, người chị…

Với các thầy cô tại Kaizen, dù thời gian gắn bó là ngắn hay dài thì điểm chung của tất cả chính là tình yêu nghề sâu đậm, luôn mong muốn truyền đạt kiến thức đến cho học trò của mình. Nhân ngày Kỷ niệm của những người làm nghề giáo, các bạn hãy cùng chúng tôi “ghé thăm” người thầy, người cô tại Esuhai – Kaizen mà bạn đã và đang gắn bó nhé!

Người thầy đầy nghiêm khắc

Gắn bó với KaizenYoshidaSchool 9 năm, dường như cả thanh xuân của anh đã dành trọn cho nơi đây. Chứng kiến những lứa học trò đến, đi và trưởng thành, những lời chia sẻ của anh không giấu được sự tự hào khi chính mình đã – đang góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người.

Xuất phát điểm là thực tập sinh Nhật Bản, bản thân anh thấu hiểu những điều mà các bạn trẻ phải trải qua, phải đối mặt khi sinh sống tại đất nước xa lạ. Khi trở thành một người làm nghề giáo, người dẫn dắt, anh luôn mong muốn bằng tất cả kinh nghiệm, bằng những sự thất bại của riêng mình có thể định hướng cho các bạn được tốt hơn. Tự nhận bản thân là một người thầy nghiêm khắc nhưng nguyên tắc của anh chính là phải làm sao để học trò hiểu được sự nghiêm khắc ấy đều là muốn tốt cho các bạn.

Anh tâm sự: “Hiện tại có không ít các bạn trẻ chưa định hướng được con đường của bản thân, chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên dễ gặp phải những cú sốc khi va vấp thực tế, chính vì vậy khi đứng lớp, anh không chỉ giảng dạy về tiếng Nhật mà còn định hướng cho các bạn cần phải làm gì, cần có trách nhiệm thế nào với chính mình, với gia đình và xã hội”.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Với 9 năm kinh nghiệm giảng dạy tại KaizenYoshidaSchool, thầy Hồng Ân được rất nhiều thế hệ học viên yêu quý, kính trọng

Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui khi chứng kiến các học viên thành công, đôi lúc anh cũng thấy buồn vì những điều mình truyền đạt chưa được các bạn hiểu hết, thường phản kháng lại. Để rồi đến lúc nào đó tự bản thân trải nghiệm rồi, bạn thường nói với anh: “Giá như em nghe lời thầy!”.

Anh cũng gửi gắm tới các thế hệ giáo viên trẻ tại Kaizen hãy luôn cố gắng, trau dồi bản thân và luôn đặt tâm huyết vào những bài giảng khi đến lớp, đặc biệt với anh, học hỏi những điều hay từ chính học viên của mình cũng là cách để bản thân tốt hơn mỗi ngày: “Anh cảm ơn Kaizen đã cho anh cơ hội để góp phần thay đổi tư duy của các bạn trẻ, giúp các bạn thành công và có được cuộc sống tốt hơn”.

“Idol” trong lòng các học viên

Được biết đến là một giáo viên nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn các bạn học viên trong những điều nhỏ nhặt nhất, chị Trần Thị Thi – giáo viên đào tạo kỹ năng (Oden) làm việc tại Kaizen còn được học trò đặt cho biệt danh là “idol” và có đông đảo người hâm mộ vì sở hữu giọng hát ngọt ngào, đầy nội lực.

3 năm gắn bó với KaizenYoshidaSchool là 3 năm cô giáo Thi góp nhặt những kỷ niệm đáng nhớ, đối với chị, mỗi ngày đi làm đều là niềm vui, chị kể: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc trong những lần các bạn học viên đậu phỏng vấn và chạy tới cảm ơn rối rít. Có một lần, một bạn nữ vừa thấy tôi là lập tức chạy tới ôm thật chặt khoe rằng: “Cô ơi, em đậu phỏng vấn rồi! Nhờ có cô chỉnh cho em khuyết điểm nên em đã đậu rồi”, lúc đó tôi thấy công việc của mình thật ý nghĩa”.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Hãy một lần nghe cô Thi hát ca cổ, bạn sẽ thật sự "nổi da gà" vì giọng hát hay không kém gì nghệ sĩ chính hiệu

Đến với Kaizen như một cái duyên, nhưng với chị để gắn bó được với nghề còn là niềm đam mê, là mong muốn giúp đỡ ai đó. Đặc biệt, ở Kaizen chị còn tìm được những người bạn đồng nghiệp dễ thương, gần gũi và tại đây còn có người thầy – cấp trên mà chị vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng đó là Giám đốc Lê Long Sơn.

Là một người giáo viên yêu nghề, cô giáo Thi luôn mang trong mình suy nghĩ về triết lý giáo dục chính là học để làm việc và chung sống. Từ việc học các bạn sẽ có tinh thần trách nhiệm, biết cách ứng xử với mọi người, tìm thấy được niềm vui trong công việc của mình. Không những thế, việc học sẽ giúp các bạn trẻ biết đối nhân xử thế, biết nghĩ cho người khác, biết kiềm chế cảm xúc và hành vi của bản thân mình.

Qua đó, chị luôn nhắn nhủ đến học viên rằng bên cạnh việc cố gắng, kiên trì và nỗ lực trong việc học thì cũng cần phải giữ gìn sức khỏe để có thể chinh phục được ước mơ của riêng mình.

Giáo viên thể lực “khó tánh”

Đến Kaizen, những giờ học thể lực chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các bạn học viên. Gần 4 năm làm việc, chị Nguyễn Thị Trang – giáo viên thể lực với vóc người nhỏ nhắn, cùng gương mặt “lạnh lùng” đã làm không ít trái tim học viên phải “tan vỡ”. 

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Không cầu kỳ, cô Trang luôn mang lại sự mộc mạc và lời khuyên chân thành nhất tới các học viên của mình 

Tuy nhiên, không vì vậy mà các bạn bớt đi sự quý mến dành cho chị, bởi sự quan tâm của chị không thể hiện qua những lời nói ngọt ngào, dịu dàng mà thay vào đó là những lời “xát muối vào trái tim” như: “Sức khỏe như vậy thì nên ở nhà chứ qua Nhật làm sao chịu được rồi lại về sớm thôi. Vào đây là không được tiểu thư hay yếu đuối, cuộc sống ở Nhật cũng không phải màu hồng như các bạn nghĩ nên phải biết tự mình chăm sóc thật tốt cho bản thân”. Ngoài những lúc đứng lớp, chị còn là một người bạn đã đồng hành, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và dành cho các bạn học viên những lời khuyên thẳng thắn và thật tâm nhất.

Với châm ngôn cuộc sống “Mọi việc trở nên tốt đẹp hơn hay tồi tệ đi đều bắt nguồn từ suy nghĩ của bạn”, chị luôn hướng cuộc sống của bản thân mình đến những điều tích cực, tốt đẹp nhất. Cùng mục tiêu trở thành một giáo viên giỏi và đảm nhận nhiều công việc ngoài chuyên môn hơn, chị cũng mong muốn rằng các học trò của mình sẽ dần trưởng thành và thành công hơn trên con đường đã chọn.

“Người mẹ” của học viên Kaizen

Với quan niệm về triết lý giáo dục là tạo ra được những giá trị tốt đẹp, mang lại hạnh phúc và thành công cho thế hệ sau, cô giáo Nguyễn Thị Hằng – người có hơn 6 năm làm việc tại KaizenYoshidaSchool luôn để lại ấn tượng trong lòng các bạn học viên sự dịu dàng, ân cần và đầy tâm huyết trong những giờ đứng lớp của mình. Cũng chính vì lẽ đó mà chị luôn được các học viên đặt cho biệt danh đầy yêu mến là “Mẹ Hằng”.

Những năm tháng gắn bó cùng KaizenYoshidaSchool nói chung và Kaizen chi nhánh Đồng Nai nói riêng, điều ý nghĩa nhất đối với chị cũng chính là thấy được các thế hệ học trò trưởng thành, có được cuộc sống tốt và giúp ích cho gia đình và xã hội.

Chia sẻ về lý do gắn bó với Kaizen, chị tâm sự: “Lần đầu nghe đến Kaizen, tôi rất ấn tượng vì cái tên ý nghĩa là Cải Tiến. Vào đây không những được thấy học viên thay đổi và ngày càng giỏi lên mà chính bản thân tôi cũng nhận được điều đó. Và khi khoác lên mình chữ Kaizen ấy, tôi nguyện làm tròn nhiệm vụ để xứng đáng với tên ngôi trường của mình đang công tác”.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Dịu dàng, đằm thắm, cô Hằng luôn được học trò quý mến và xem như "người mẹ" của mình 

Đến với nghề cùng tình yêu tiếng Nhật, chị luôn đặt ra mục tiêu phải luôn học tập và trau dồi thêm kiến thức, có thêm nhiều kinh nghiệm để truyền đạt cho tất cả các bạn học viên. Chị luôn nói với học trò của mình, việc học là số vốn bỏ ra không bao giờ bị lỗ, chị luôn định hướng học viên phải xác định rõ mục tiêu và hoạch định rõ con đường tương lai của bản thân để ngày càng tốt hơn.

Đồng thời với những thế hệ giáo viên trẻ, chị cũng đã có chia sẻ rằng: “Hãy yêu mến công việc của mình, bởi nó mang lại hạnh phúc cho chúng ta. Cương vị là một giáo viên, nhưng đôi lúc chúng ta cũng đừng đặt nặng quá khoảng cách giữa thầy cô và học trò. Tùy từng trường hợp mà nhiều lúc phải xem học viên mình là bạn, là em út, là con, là cháu. Mỗi cách xử lý phù hợp tạo nên sự tôn sư trọng đạo, đó chính là thành quả, là trái ngọt trong cuộc đời”.

Trên đây là những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho hơn 150 giáo viên đang ngày ngày miệt mài làm việc tại Esuhai – Kaizen. Mỗi người tuy có tính cách khác nhau, có cách dạy, cách truyền tải, cách đối đãi với học viên khác nhau nhưng ở họ đều có một niềm tin yêu, đam mê cháy bỏng với công việc của mình, đều mong muốn truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm và cảm thấy hạnh phúc khi góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cho nhiều người.

Những mỹ từ như “kỹ sư tâm hồn” hay người “ươm mầm tinh hoa nhân loại” sẽ không ngoa khi nói về những người làm nghề giáo ở Kaizen, vì chúng tôi tin rằng với lòng yêu nghề, một lòng mong muốn giúp những người trẻ phát huy được tối đa tiềm lực cá nhân sẽ tạo ra được những thế hệ giỏi giang và có được tương lai tốt đẹp hơn. Và châm ngôn “Hạnh phúc của chính mình chính là mang lại hạnh phúc cho người khác” sẽ mãi là kim chỉ nam cho con thuyền Esuhai – Kaizen phát triển bền vững. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này