scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản cuối tuần này sẽ có mưa lớn trên diện rộng
25/10/2019
1251
Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết tình trạng khí quyển bất ổn định có khả năng sẽ gây ra mưa lớn cục bộ trên diện rộng tại Nhật Bản.

Hôm thứ Năm, Cục Khí tượng cho biết mưa lớn đang diễn ra ở nhiều khu vực phía Tây Nhật Bản do luồng khí áp thấp đang ở gần khu vực Kyushu.

Dự kiến luồng khí áp thấp này sẽ di chuyển về phía Tây và phía Đông Nhật Bản, bên bờ Thái Bình Dương, gây ra tình trạng khí quyển bất ổn định trên diện rộng.

Cục này cho biết mưa cực lớn cùng với sấm chớp có thể xảy ra ở phía Tây Nhật Bản cho tới hết sáng thứ Sáu, ở Đông Nhật Bản từ sáng sớm thứ Sáu tới buổi tổi. Dự kiến các khu vực duyên hải bên Thái Bình Dương thuộc khu vực Tohoku sẽ có mưa lớn từ trưa thứ Sáu đến sáng thứ Bảy.

Lượng mưa trong 24 giờ cho đến hết đêm thứ Sáu có thể lên tới 300mm ở khu vực Tokai, 250mm ở khu vực Kansai và Shikoku, 200mm ở khu vực Kanto, trong đó có Tokyo, 150mm ở khu vực Koshin và 100mm ở khu vực Tohoku.

Cục Khí tượng thúc giục người dân trong khu vực đã bị ảnh hưởng mưa lớn do bão Hagibis gây ra, hãy cảnh giác trước khả năng lũ lụt và lở bùn.

Cục cũng cảnh báo cơn bão cực mạnh Bualoi có thể tiếp cận vùng bờ biển phía Đông của Nhật Bản vào thứ Sáu, gây ra sóng lớn.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này