scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chương trình kỹ sư công nghệ Nhật Bản – Con đường cho những ước mơ
12/10/2019
2056
Ngày 5/10, hội thảo về chương trình kỹ sư công nghệ làm việc tại Nhật của Esuhai – Kaizen đã diễn ra với sự tham dự của nhiều sinh viên, kỹ sư từ các trường đại học và quý phụ huynh. Hội thảo cung cấp những thông tin về tiềm lực lao động của kỹ sư Việt Nam và cơ hội làm việc tại Nhật.

 Định hướng tương lai

Trong buổi hội thảo, thầy Satomura Yusuke – Hiệu phó Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến – KaizenYoshidaSchool đã có những chia sẻ hữu ích dành cho các kỹ sư Việt Nam. Sở hữu kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia, thầy Satomura nhận thấy “Khả năng tư duy của người Việt Nam rất nhạy bén, tinh tế”, thầy đã đề cập về thực trạng nguồn lao động hiện nay và những lí do kỹ sư chưa tìm được việc làm. Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển, sở hữu tiềm lực lao động trẻ dồi dào nhưng việc làm lại rất ít. Ngược lại, Nhật Bản là nước phát triển công nghiệp bậc nhất thế giới nhưng lại bước vào thời kỳ dân số già, thiếu hụt nguồn lao động trẻ. Như vậy với nguồn lực dồi dào, kiến thức và sức trẻ, các kỹ sư của Việt Nam có rất nhiều cơ hội làm việc tại Nhật. Tuy nhiên, để kiến tạo cuộc đời và nắm bắt được cơ hội vàng này, các kỹ sư trẻ cần phát triển năng lực ngoại ngữ và tính chuyên nghiệp trong công việc.

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-1

 Thầy Satomura Yusuke – Hiệu phó Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến – KaizenYoshidaSchool chia sẻ thông tin cùng các kỹ sư Việt Nam

Nhiều năm gắn bó với việc đào tạo nguồn nhân lực và chữ tâm của người nhà giáo, thầy Satomura khẳng định: “Công ty Esuhai mong muốn làm sao để giúp cho các công ty Nhật có nhiều nhân sự trẻ, chất lượng để phát triển doanh nghiệp và đặc biệt là giúp nguồn lao động trẻ Việt Nam tìm được nhiều việc làm tốt”. Hiện nay, có khoảng hơn 3.600.000 công ty đang hoạt động tại Nhật – đó là những công ty có chất lượng kỹ thuật cao và hướng phát triển tốt, với 99,7% doanh nghiệp vừa và nhỏ và 0,3 % tập đoàn lớn (Toyota, Honda, Panasonic,...), các doanh nghiệp này chuyên tạo ra các sản phẩm danh tiếng và kỹ thuật đạt uy tín toàn cầu, đây là điều kiện tốt để kỹ sư trẻ tích lũy kinh nghiệm làm việc và có được nguồn thu nhập tốt.

Esuhai – Kaizen triển khai đào tạo và đưa nhân lực trẻ Việt Nam sang học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm của Nhật Bản để phát triển bản thân và cống hiến cho đất nước sau này.

Con đường tôi đi... văn hóa tôi chọn

Hội thảo là dịp để kỹ sư công nghệ tương lai trình bày nguyên nhân muốn sang Nhật. Nhiều ý kiến cho rằng: “Nhật Bản sở hữu lực lượng lao động có tác phong công nghiệp”, “Sự cần cù, sự thân thiện của người Nhật cộng với việc họ sở hữu kỹ thuật hàng đầu thế giới” và “Lương Nhật Bản khá cao,...” chính là động lực cho các kỹ sư trẻ khao khát đến với Nhật Bản.

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-3

Môi trường làm việc tại Nhật Bản được nhiều bạn trẻ yêu thích

Ngoài ra, đất nước Nhật Bản còn có những nét văn hóa đặc biệt trong cách sử dụng nguồn lao động. Người Nhật sẵn sàng đào tạo lao động chưa có tay nghề, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động phát triển đồng thời họ luôn trả lương trong thời gian bạn đang thực tập hay học việc. Đây là cơ hội cho những bạn sinh viên mới ra trường bởi người Nhật trân trọng sự ham học hỏi và cầu tiến của các bạn. Với mô hình trên, các công ty Nhật đã xem nhân sự của mình như những thành viên trong gia đình. Anh chị đi trước sẽ hỗ trợ đàn em tiến bước theo sau, sự đáp đền tốt hơn lời cảm ơn với người Nhật chính là việc bạn tiếp tục hỗ trợ “các em” của mình làm tốt công việc.

Một công ty không tốt thường cần nguồn lao động đáp ứng yêu cầu tức thời, họ để bạn “Làm gì được thì làm” và “Giao những công việc đơn giản”.  Chính vì vậy, lựa chọn nơi làm việc tốt là điều bạn phải nghĩ đến trước khi bạn có ý định sang Nhật. Doanh nghiệp tốt ở Nhật thường mang đến niềm vui, sự an tâm và xem trọng việc đào tạo con người. Họ còn quan tâm đến lộ trình phát triển của người lao động!

Không chỉ mong muốn sự gắn bó lâu dài của người lao động, công ty Nhật còn muốn các bạn nghĩ đến tương lai để chăm lo gia đình, con cái và phát triển bản thân. Với họ, nhiều nhân sự đắc lực phát triển đồng nghĩa với việc công ty cũng phát triển tốt. Muốn phát triển nhanh ở Nhật, bạn cần trở thành người khỏe mạnh, luôn giàu năng lượng để tiếp thu tốt công việc và không ngừng cải tiến bản thân. Chìa khóa để thực hiện điều đó chính là trình độ tiếng Nhật của bạn, các kỹ sư tương lai cần nâng cấp khả năng này để tiếp thu các thành tựu công nghệ và sớm hòa nhập với cuộc sống tại Nhật.

ky-su-lam-viec-tai-nhat-ban-esuhai-3

Esuhai giúp kỹ sư mở rộng con đường ước mơ

Hiện tại, Esuhai tuyển dụng và đào tạo 3 dạng kỹ sư công nghệ làm việc tại Nhật, gồm có:

  • Kỹ sư thiết kế: tập trung làm việc nhiều ở các doanh nghiệp lớn, chuyên nghiên cứu phát triển về R&D làm việc chung với người Nhật và các kỹ sư nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,...Trở thành kỹ sư thiết kế, bạn sẽ sử dụng ý tưởng mới để nghiên cứu, thiết kế sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Esuhai tự hào là đơn vị duy nhất giới thiệu kỹ sư đi Nhật mảng thiết kế, những kỹ sư có đủ năng lực và có trình tiếng Nhật tương đương N2 chính là ứng viên ưu tú cho dạng kỹ sư này.
  • Kỹ sư quản lí: làm việc ở doanh nghiệp vừa và nhỏ, vừa học hỏi kỹ thuật vừa rèn luyện tiếng Nhật, tương lai sẽ tiếp tục phát triển lâu dài ở Nhật vì họ có cơ hội trở thành quản lí sản xuất tại Nhật. Kỹ sư quản lí cũng có thể trở về Việt Nam làm quản lí nhà máy hoặc mở công ty khởi nghiệp riêng cho mình. Một kỹ sư quản lí giỏi cần 5 - 7 năm kinh nghiệm làm việc và đây là dạng kỹ sư có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất lên đến 70%.
  • Kỹ sư sản xuất: là dạng kỹ sư có nhu cầu tuyển dụng nhiều không kém, các ngành nghề như cơ khí, tự động hóa, điện, xây dựng,... luôn hot. Loại hình này không đòi hỏi tiếng Nhật nhiều, với dạng kỹ sư này cần nhiều thời gian hơn để trở thành kỹ sư quản lí. Yêu cầu có sự gắn bó lâu dài trong công việc và sự nỗ lực không ngừng trong sản xuất.

Mỗi dạng kỹ sư đều có yêu cầu khác nhau về nội dung công việc và những điều kỳ vọng của công ty tiếp nhận dành cho các kỹ sư. Để con đường trở thành kỹ sư công nghệ được vững bước, công ty Esuhai đã khai giảng lớp kỹ sư KS18 dự bị vào ngày 12/10/2019 tại trụ sở chính công ty Esuhai và khu Công Nghệ Cao (quận 9).

Nếu bạn cũng đang có ý định trở thành một kỹ sư cao cấp trong tương lai, nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm hiểu và nắm bắt cho mình một cơ hội tại:

Chương trình Kỹ sư cao cấp làm việc tại Nhật Bản – Công ty TNHH Esuhai.

Địa chỉ: 40/12 – 40/14, Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. HCM

Tel: (028) 62 666 222 – line: 302/310/311

Hotline: 0913.070.527 – Mr. Thành Nhân

Email: nguyenhuyen@esuhai.com; tongoc@esuhai.com; kysu@esuhai.com

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này