scroll top
Du học sinh Khánh Duy: Kaizen và những điều bây giờ mới kể
24/09/2019
3765
Mới đây mà đã gần 01 năm em học ở ngôi trường Kaizen này rồi. Nhớ khi mới vào đây còn bỡ ngỡ trước những tác phong quá nghiêm khắc, ấy vậy mà cũng chính những tác phong đó đã khiến em thay đổi nhiều và giờ đây còn tự mình nghiêm khắc với bản thân mình hơn.

Vào Kaizen, em đã gặp những người bạn tuy mới đầu còn lạ nhưng rồi cũng dần quen rồi thân nhau lúc nào mà không biết.

 

Gửi các thành viên của DHS11! Cảm ơn tụi mày đã giúp đỡ trong suốt 01 năm vừa qua. Sẽ không quên những kỷ niệm mà mình cùng học, cùng phá, cùng đi chơi và hơn nữa là những giây phút được ngồi gần nhau để nói chuyện đâu. Sắp xa tụi mày rồi. Tụi mày đừng quên tao nha, những người anh em của tao. Hẹn gặp tụi mày ở đất nước mặt trời mọc nha.

Vào Kaizen, em cũng đã lần đầu được một giáo viên người Nhật dạy. Là cô Kajitani. Tuy cô chỉ dạy em được khoảng 2 tháng nhưng em rất cám ơn cô vì đã cho em hiểu thêm về đất nước mà em sắp đến và đặc biệt là con người Nhật Bản.

Vào Kaizen, em còn được gặp hai cô rất dễ thương nhưng hơi khó xíu (^^). Người mà em đang muốn nhắc đến không ai khác chính là cô Hợp và cô Hân. Em cám ơn hai cô đã dìu dắt lớp chúng em từ lúc mới chập chững đọc từng chữ cái đầu tiên, em cũng xin lỗi vì có đôi khi lớp chúng em làm cho hai cô buồn thậm chí đã khóc, nhưng cũng vì thương chúng em mà hai cô vẫn tiếp tục dạy lớp cho đến giờ này. Hai cô là người đã giúp em có thêm niềm đam mê với tiếng Nhật. Mới những ngày đầu tưởng chừng em đã bỏ cuộc nhưng cũng vì những lời chỉ dạy và những lời động viên của hai cô đã giúp em vượt qua và bây giờ em đã có một chút gì đó vốn tiếng Nhật để tự mình bước đi trên đôi chân mình. Cô Hợp ơi, em sẽ không bao giờ quên được những "lời nói nhỏ nhẹ" mà cô đã dạy cho chúng em khi chúng em sai đâu ạ! (^^) Em sẽ nhớ và tự nhắc bản thân mình để không làm điều gì sai. Cô Hợp ơi, em có điều muốn nói là sau này nếu em có gặp lại cô thì cho em xin phép được gọi cô là chị nha, tại gọi cô làm cô già quá, gọi chị cho trẻ nha cô ^^

Cô Hân ơi, em sẽ không quên 2 môn học là BKRB với KAIWA đâu cô, đó là những kỷ niệm mà em không thể nào quên. Cô Hân ơi, em hết được cô chú ý mỗi khi học rồi, em cũng không còn được làm những trò tào lao để cô phải nhắc rồi, cô đừng quên em nha cô. Vậy là từ giờ em không còn phải sợ bị làm gì sai để bị chép phạt rồi đúng không hai cô ^^ Mà cũng nhờ những lần chép phạt như vậy mà đã làm em nhớ bài kỹ. Lần nữa em cám ơn hai cô đã dạy cho trong suốt 01 năm qua.

Cuối cùng, em xin cám ơn các anh chị bên Bộ phận Du Học và cám ơn chị Ngân là người đã cực khổ trong những lúc làm hồ sơ cho em. Chúc tất cả mọi người mạnh khỏe, thành công và đừng quên nhau nhé!

 

Từ Đỗ Đình Khánh Duy, cựu học viên lớp DHS11 Esuhai – Kaizen, xuất cảnh kỳ tháng 7/2019 và hiện là du học sinh trường Tokyo Institute For Japanese Language. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới