scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
“Chọn Kaizen là lựa chọn của mình, nhưng để mình tốt đẹp như hôm nay cũng là nhờ KaizenYoshidaSchool”
26/06/2019
3846
“Cuộc đời chúng ta là chuỗi ngày chạy đua với thời gian, là những lần khép lại cánh cửa này để lựa chọn một cánh cửa khác và là những lần lựa chọn một con đường mới để tiếp tục đi, tiếp tục trải nghiệm… Lần này, cánh cửa mới, con đường mới mà mình đã chọn để mở ra và để đi tiếp chính là KaizenYoshidaSchool”.

Lê Thị Diệu Ni đã mở đầu cho bài cảm nhận của mình bằng lời chia sẻ về sự lựa chọn như thế.

Lê Thị Diệu Ni, sinh năm 1996, tốt nghiệp THPT. Sau một thời gian tìm hiểu thông tin về chương trình đi Nhật làm việc của Esuhai qua facebook thì vào ngày 01/4/2019, Diệu Ni chính thức nhập học lớp HUE 8 tại Esuhai – Kaizen Huế theo chương trình thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản.

 

Dưới đây Esuhai – Kaizen xin chia sẻ lại bài cảm nhận của Diệu Ni sau 2 tháng học tập tại trường:

“2 tháng, một quãng thời gian không dài cũng chẳng thể nói là ngắn, quan trọng là trong khoảng thời gian đó mình đã nhận ra những điều mới mẻ, những thứ làm thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn, và đôi lần thấy mình có thể vượt qua nếu biết cố gắng.

Từ lần đầu tiên khi bước chân vào Esuhai – Kaizen để tìm hiểu về chương trình đi Nhật làm việc thì mình đã cảm nhận được sự nhiệt tình của các anh chị ở đây. Các anh chị đã tư vấn đầy đủ, kỹ càng và không ngại trả lời nhiều lần với những vấn đề mà mình không hiểu.

Khi đã trở thành một thành viên của lớp HUE 8 thì điều đầu tiên mà mình được học chính là ý nghĩa của KaizenYoshidaSchool – tên của ngôi trường mà mình sẽ theo học. Nói nôm na thì “Kaizen” có nghĩa là “cải tiến để tốt hơn”. Chắc có lẽ nhờ khẩu hiệu này mà mình “tự động" bật chế độ hoàn thiện bản thân mỗi ngày chăng? ^^

Học ở KaizenYoshidaSchool thì việc học tiếng Nhật là hiển nhiên. Tuy nhiên với môi trường KaizenYoshidaSchool thì điều mình học được không chỉ vậy. Xen kẽ trong chương trình học tiếng Nhật là những buổi học định hướng nghề nghiệp (mà ở Kaizen gọi là môn Oden), những buổi học quy tắc ứng xử (Mana), những buổi học văn hóa Nhật Bản và cả những buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường (5S), tham gia các hoạt động, sự kiện tổ chức tại trường… Tất cả đã tạo nên sự năng động hơn cho mình, rèn luyện và học hỏi từ mọi người xung quanh, đặc biệt là tạo quan hệ học tập cũng như quan hệ với thầy cô và bạn bè rất tốt.

Đương nhiên là không phải mọi thứ điều suôn sẻ, thuận lợi. Bởi chọn học một ngôn ngữ khác thì mình đã phải bắt đầu bập bẹ từng chữ cái một, thay vì học 5 năm tiểu học thì mình học trong 2 tuần. Đến bây giờ, nhờ có những lần bị la vì học không tốt, bị nhắc nhở và chỉ ra những sai sót của mình từ các thầy cô đã giúp mình từ một đứa nói “lậu" đôi ba câu tiếng Nhật thì bây giờ cũng có thể giao tiếp được căn bản rồi. Có đôi khi mình có cảm giác quá sức, mệt mỏi thì nhờ những liều thuốc TÂM LÝ của thầy cô giúp mình ổn hơn, qua những bài học kinh nghiệm của thầy cô mình cũng rút ra được bài học cho mình, đó chính là: “Không dễ dàng từ bỏ, nếu chọn từ bỏ hãy nghĩ đến lý do mình đã bắt đầu".

Khởi đầu nào cũng khó khăn, áp lực nhưng đến với KaizenYoshidaSchool thì những bước đi của mình luôn có sự đồng hành, tiếp sức của những con người ở nơi đây. Xin được gửi lời cám ơn đến các thầy cô, anh chị ở đây vì luôn là sự vững chắc cho mình, cám ơn những người bạn nơi đây và môi trường học này đã tạo thành một liên kết tốt đẹp để chúng ta cùng học, cùng giúp đỡ và cùng tiến bộ”.

 

Ngày 15/7 tới, Diệu Ni sẽ di chuyển vào trụ sở chính tại TP.HCM để tiếp tục học giai đoạn 2 và tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản. Sau 2 tháng học tập tại Esuhai – Kaizen Huế, Diệu Ni được thầy cô đánh giá là khả năng tiếp thu tiếng Nhật và ứng dụng vào hội thoại khá tốt. Bạn phản ứng khá nhanh với các tình huống, biết xác nhận với giáo viên khi có điều không hiểu và có thể trả lời câu hỏi của giáo viên một cách tương đối. Trước khi đến lớp Diệu Ni luôn làm bài tập đầy đủ. Ở trong lớp, Diệu Ni cũng được đánh giá là một cô gái nhanh nhẹn, ngoan hiền, lễ phép và biết giúp đỡ các bạn cùng lớp.

Chia sẻ về lý do chọn Nhật Bản, Diệu Nhi cho biết bạn muốn học tiếng Nhật, muốn đi để học hỏi thêm các làm việc của người Nhật, trải nghệm Nhật Bản và sau này khi về nước sẽ làm việc trong một công ty Nhật tại Việt Nam.

Với một khuôn mặt sáng, tươi và những tố chất này, các thầy cô rất tin tưởng Diệu Ni sẽ sớm tiếp cận được với tấm vé thông hành đến Nhật làm việc và thực hiện được mục tiêu của mình.

Cơ hội tham gia chương trình và đi Nhật làm việc vẫn đang mở ra cho những ai thực sự có mong muốn, có quyết tâm thay đổi chính bản thân, cuộc sống và nghề nghiệp của mình trong tương lai. Vì vậy, nếu đã sẵn sàng thì bạn ơi hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay đến số: 0915 352 244 (gặp anh Nguyện) để được hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất nhé!

Thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản: Giáo dục để phát triển – Đào tạo để làm việc – Trải nghiệm để trưởng thành. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này