scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Triển khai trung tâm hỗ trợ một cửa cho lao động nước ngoài
19/06/2019
897
Chính phủ Nhật Bản đã thông qua các biện pháp hỗ trợ số lao động nước ngoài đang ngày càng tăng. Trong số đó có cả thành lập trung tâm hỗ trợ hành chính một cửa ở Tokyo.

Hôm thứ Ba, các Bộ trưởng Nội các có liên quan đã nhóm họp để thảo luận về các biện pháp trên.

Trung tâm hỗ trợ một cửa sẽ được mở tại quận Shinjuku của Tokyo trong năm tài chính sắp tới bắt đầu từ tháng 4 sang năm. Trung tâm này sẽ bao gồm dịch vụ việc làm công cộng và văn phòng Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh.

Tại buổi họp, các quan chức cũng quyết định sẽ triển khai các biện pháp hướng lao động nước ngoài tới làm việc tại các khu vực nông thôn, nhằm giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động tại các khu vực này. Các biện pháp trên cũng sẽ làm giảm tình trạng tập trung lao động nước ngoài tại các khu vực đô thị, nơi có mức lương tương đối cao.

Chính phủ sẽ khuyến khích chính quyền địa phương và các trung tâm việc làm công cộng hợp tác trong nỗ lực giúp lao động nước ngoài tìm việc làm tại các công ty vừa và nhỏ nằm ngoài khu vực đô thị.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này