scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Bạn hối tiếc đã không làm điều gì trước khi sang Nhật?
31/05/2019
1234
Đó là câu hỏi được đặt ra bởi một thực tập sinh kỹ năng sắp xuất cảnh với thế hệ Sempai trong Lễ chào đón Thực tập sinh về nước tháng 5 tại Esuhai.

Trả lời cho câu hỏi đó, một Cựu thực tập sinh cho rằng, điều mà bạn hối tiếc nhất đó chính là không rèn luyện sức khỏe và học tiếng Nhật chăm chỉ trước khi sang Nhật. Bởi với một đất nước hoàn toàn xa lạ, môi trường sống mới mẻ, ban đầu chưa quen áp lực công việc, bất đồng về ngôn ngữ khiến nhiều bạn trở nên nản chí, mệt mỏi.  

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Lễ chào đón Thực tập sinh về nước tháng 5 tại Esuhai 

Nhưng, sau tất cả, các bạn Thực tập sinh đều đã hoàn thành 3 năm làm việc trọn vẹn và trở về một cách mạnh khỏe, trưởng thành hơn, đặc biệt trình độ tiếng Nhật cũng tăng cao đáng kể, trong đó có bạn đã xuất sắc đạt trình độ JLPT N2.  

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Giao lưu, chia sẻ giữa thế hệ Sempai và Kohai 

Thông qua buổi lễ chào đón Thực tập sinh về nước hàng tháng, các bạn Cựu thực tập sinh ngoài việc hoàn tất các hồ sơ sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật còn có cơ hội gặp gỡ lại những người thầy, người cô đã từng gắn bó, được giới thiệu những công việc phù hợp với trình độ và đặc biệt là gợi nhắc lại thời gian đã có tại Esuhai - Kaizen, từng là những "chú nai" chưa biết gì về Nhật Bản, lo sợ xen lẫn sự hào hứng.  

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Gặp gỡ và trò chuyện cùng với giáo viên 

Chính buổi lễ này cũng đã tạo ra một sợ dây kết nối giữa các thế hệ Sempai và Kohai tại Esuhai - Kaizen, để qua đó họ có thể chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm thực tiễn trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ; cách học tập tiếng Nhật sao cho hiệu quả.  

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Các cựu TTS nhận giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc 3 năm thực tập sinh từ công ty Esuhai

"Người ta thường hối tiếc về những gì không làm, chứ không hối tiếc về những gì đã làm", phải đấy, bạn đừng để hối tiếc về việc mình đã không học tiếng Nhật thật chăm chỉ, không ý thức rèn luyện về sức khỏe, không yêu thương ba mẹ nhiều hơn mỗi ngày,... Chính vì thế, hãy bắt đầu bồi đắp bản thân thật nhiều ngày hôm nay: học chăm chỉ hơn, rèn luyện hăng say hơn, yêu thương nhiều hơn,...để không để phải tiếc nuối về điều gì cả.  

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Tuyên dương và trao phần thưởng cho các bạn đạt trình độ tiếng Nhật JLPT N2 trở lên 

Và hành trang bạn mang đến Nhật sẽ là một nền tảng tốt, vững chắc để học hỏi thêm nhiều thứ, phát triển hơn và biến 3 năm tại Nhật thật ý nghĩa mà khi nghĩ về nó, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này