scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Gửi thanh xuân của chúng ta – KS15
17/05/2019
1158
Chắc hẳn mỗi người, ai ai cũng có thanh xuân của riêng mình! Và những đứa kỹ sư trường Kaizen chúng tôi cũng vậy.

 

Đó chính là những phút giây chúng tôi bên nhau hiện tại. Mới nhắm mắt lại vậy mà thấm thoát cũng hơn 7 tháng. Và sẽ là hơn 1 năm chúng tôi cùng nhau. Cũng là vì chúng tôi – tại cái nôi đào tạo chương trình kỹ sư của công ty Esuhai, sẽ cùng chung một đích đến. Thanh xuân của chúng tôi là vậy đó.

Trong số chúng tôi, chẳng có ai là một người thật sự hoàn hảo. Ấy vậy mà khi gặp nhau, chúng tôi như những mảnh ghép của nhau, cùng nhau vẽ nên giấc mơ của riêng mình. Giấc mơ rất thật có cả mùi vị của mồ hôi và nước mắt - một giấc mơ của tuổi trẻ.

Tuổi trẻ của chúng tôi là những tháng ngày tại Esuhai học tập miệt mài cùng nhau, là những tháng ngày chuẩn bị cho phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản, là những tháng ngày trải qua những khó khăn cùng nhau, bên cạnh đó còn là những tháng ngày vui chơi sau những giờ học tập mệt mỏi.

Và rồi chúng tôi biết, thanh xuân sẽ chẳng bao giờ là mãi mãi, sẽ chẳng bao giờ níu kéo lại được. Nhưng trong thời khắc ấy, chúng tôi đã và đang sống với một tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, với những gì tốt nhất mà chúng tôi có được.

  • Chúng ta của sau này sẽ có tất cả, chỉ là không có chúng ta.
  • Chúng ta của sau này sẽ có những người bạn mới, nhưng chẳng thể nào có được những người bạn như ta có được bây giờ.

Những năm tháng ấy cứ trôi qua lặng lẽ, như cơn gió thoảng qua. Trên những cánh cửa của năm tháng đó có viết: “tốt nghiệp”, “công việc”, “kết hôn”, “sinh con”, “già” rồi “chết”.

 

Tôi mở một cánh cửa, bỗng lại nhìn thấy cậu – cái mà tôi gọi nó là Thanh Xuân.

(Từ Phạm Nguyễn Quốc Bảo, một thần dân của KS15 – lớp kỹ sư đi Nhật làm việc).
**************************************

  • Bạn cũng có một giấc mơ thanh xuân, phải không?
  • Bạn có muốn thực hiện giấc mơ thanh xuân của mình?!

Nếu bạn thích Nhật, thích tiếng Nhật và muốn đến Nhật làm việc thì hãy để Esuhai – Kaizen đồng hành cùng bạn, trở thành cái nôi nuôi dưỡng ước mơ của bạn, bạn nhé!

Số phone khi bạn cần: (028) 62 666 222 (line 302) - 0913 070 527 (Ms. HUYỀN). 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này