scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Sử dụng công nghệ 8K trong nhiều ngành
30/04/2019
1016
Ở Nhật Bản, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ định dạng 8K siêu nét sau khi NHK bắt đầu phát sóng định dạng 8K vào tháng 12 năm ngoái.

Công ty Shutoko Engineering Company phụ trách bảo trì đường cao tốc ở thủ đô Tokyo đang tiến hành thử nghiệm kiểm chứng xem máy quay công nghệ 8K lắp trên xe ô tô có thể kiểm tra tình trạng tường của đường hầm hay không.

Công nghệ 8K cho hình ảnh có độ phân giải cao gấp 16 lần so với công nghệ định dạng phân giải cao thông thường hiện nay.

Khi xe ô tô di chuyển, máy quay sẽ ghi lại hình ảnh các bức tường. Sau đó, các hình ảnh siêu nét thu được này sẽ được kiểm tra.

Các kỹ sư của công ty Shutoko cho biết trước đây họ phải tạm đóng cửa đường cao tốc để nhân viên có thể tiến hành kiểm tra bằng mắt thường.

Một công ty khác là Sharp chế tạo máy quay an ninh sử dụng công nghệ 8K. Sharp cho biết nhờ sử dụng hình ảnh 8K có thể quan sát những nhà máy lớn mà không cần đến nhiều máy quay. Công ty dự kiến sẽ đưa công nghệ vào sử dụng trong năm nay.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này