scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima mở cửa trở lại
26/04/2019
1081
Hôm thứ Năm, nhà trưng bày chính mới được cải tạo của Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima đã mở cửa trở lại.

Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1955, 10 năm sau khi Hiroshima bị ném bom nguyên tử vào ngày 6/8/1945. Tòa nhà đã được đóng cửa từ năm 2017 nhằm tăng cường khả năng chống động đất. Các hiện vật trưng bày cũng được tu sửa đáng kể, lần đầu tiên kể từ năm 1991.

Trong bài phát biểu tại buỗi lễ mở cửa trở lại, Thị trưởng Hiroshima, ông Matsui Kazumi cho biết ông sẽ nỗ lực hơn nữa để hiện thực hóa tầm nhìn của thành phố về một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Các hiện vật được sắp xếp một cách dễ hiểu hơn nhằm tái hiện khung cảnh của sự hủy diệt tại trung tâm vụ nổ sau vụ đánh bom, cũng như các nạn nhân đã chết như thế nào. Trong số các hiện vật có quần áo trẻ em và đồ vật của các nạn nhân. Một nhóm khách tham quan đã tập trung tại bảo tàng trước khi tòa nhà mở cửa trở lại vào lúc 8 giờ 30 phút sáng.

Giám đốc bảo tàng, ông Takigawa Takuo bày tỏ hi vọng người dân sẽ nghe được tiếng nói của các nạn nhân khi nhìn thấy những đồ vật trên.

Ông nhắc đến việc tuổi thọ trung bình của những người sống sót sau vụ nổ bom nguyên tử là hơn 82 tuổi. Ông cũng cam kết sẽ làm hết sức mình để truyền tải nguyện vọng của Hiroshima ra thế giới.

Một người phụ nữ 64 tuổi nói bà rất xúc động khi nhìn thấy quần áo của một bé trai 2 tuổi chết trên lưng mẹ, vì bà cũng có cháu trai ở độ tuổi tương tự.

Một nữ sinh tiểu học tỏ ra rất buồn khi thấy một hộp cơm trưa bị cháy đen được tìm thấy bên cạnh thi thể của một cậu bé 13 tuổi. Em nói rất buồn khi thấy cậu bé chết khi chưa kịp ăn trưa và cho rằng cần ngăn chặn chiến tranh bằng mọi giá.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này