scroll top
Dành cả “thanh xuân” cho Nhật Bản, bạn có dám?
29/03/2019
3075
Qua loạt bài chuyên đề trên báo Tuổi Trẻ “Thị trường lao động Nhật Bản và công nhân Việt Nam”, mặc dù có nhiều thông tin trái chiều về quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm cũng như cuộc sống của người Việt tại Nhật Bản nhưng đối với nhiều bạn trẻ, xứ sở hoa anh đào vẫn luôn là điểm đến lý tưởng để làm việc, học tập.

Đồng thời cũng có nhiều Thực tập sinh kỹ năng sau khi hoàn thành chương trình 1 năm hay 3-5 năm, các bạn vẫn mong muốn tìm kiếm cơ hội để quay lại Nhật lần nữa.

19 tuổi trở thành thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản

Với nhiều người lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi vừa tốt nghiệp Cấp 3, theo bạn đó có phải là sự “hoang phí” 12 năm đèn sách trên ghế nhà trường?!?
Nhưng không. Đã có nhiều bạn trẻ tại Esuhai đã lựa chọn trở thành Thực tập sinh kỹ năng đến Nhật làm việc, học hỏi kinh nghiệm ở độ tuổi 19 này!

Mặc dù ở độ tuổi này còn khá “non nớt” để làm việc tại một đất nước xa lạ, nhưng đây lại là thời điểm tốt nhất để bước đầu xây dựng kế hoạch cuộc đời. Bởi sau thời gian từ 3-5 năm thực tập kỹ năng tại Nhật, khi trở về ở độ tuổi 22 thì mỗi bạn đều đã sở hữu tay nghề vững và trình độ tiếng Nhật nhất định, có thể đạt tới N3, N2 (tương đương với một sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ trong trường Đại học tại Việt Nam). 

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1


Bên cạnh đó, bạn lại có lợi thế hơn rất nhiều vì đã được trang bị tác phong, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, được thực hành trên máy móc kỹ thuật hiện đại nên sẽ dễ dàng tìm kiếm được công việc tốt trong các nhà máy, công ty tại Việt Nam khi trở về nước hoặc tự tin lập nghiệp.

Viết tiếp ước mơ Nhật Bản: không khó nhưng cũng không dễ

Thêm một cánh cửa khác lại mở ra, sau khi hoàn thành chương trình Thực tập sinh kỹ năng, các bạn đã có thể trở lại Nhật với chương trình mới mang tên Kỹ năng đặc định. Và đây cũng là cơ hội những bạn trẻ chưa từng tham gia chương trình nhưng có chuyên môn và trình độ nhất định mong muốn được đến Nhật làm việc và học hỏi kinh nghiệm trong khoảng thời gian dài (5 năm).

Là một chuyên gia trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản, Giám đốc Lê Long Sơn đã cho rằng những bạn trẻ chưa có chuyên môn hay tiếng Nhật hay mới tốt nghiệp cấp 3 thì việc tham gia chương trình Kỹ năng đặc định ngay thời điểm này chưa phải là phù hợp.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1


Chính vì thế, mỗi người cần phải tích lũy tiếng Nhật, tay nghề chuyên môn và tác phong làm việc chuyên nghiệp bằng cách tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng trước để học hỏi và nâng cao tay nghề, chuyên môn, kỹ thuật công nghệ, cách làm việc chuyên nghiệp để có nền tảng vững chắc trước khi tham gia chương trình đòi hỏi cao hơn như Kỹ năng đặc định. 

Vào ngày 22.11.2018, Giám đốc Lê Long Sơn đã được mời tham vấn, đóng góp ý kiến xây dựng luật tại Hạ viện Nhật Bản, ông đã trình bày những nội dung thiết thực để xây dựng chương trình Kỹ năng đặc định, đồng thời ông cũng nêu ra quan điểm: “Một chương trình tốt cần nguồn lao động tốt”.
Do đó, bạn hãy tự nhìn nhận bản thân để xác định được hướng đi và đưa ra quyết định chương trình nào là phù hợp nhất cho chính mình.

Tìm hiểu chương trình Kỹ năng đặc định
Và nhận ngay những thông tin hữu ích từ Esuhai về chương trình Kỹ năng đặc định khi bạn hoàn thành bước NÀY nhé! 

Nhận định của Esuhai

Riêng đối với Esuhai, đây có thể được xem là một cơ hội vô cùng lớn để các bạn trẻ Việt Nam xây dựng một kế hoạch dài hạn cho cuộc đời mình: 19 đến 22 tuổi tham gia Thực tập sinh kỹ năng; 22 đến 27 tham gia Kỹ năng đặc định; và cơ hội vĩnh trú tại Nhật (có thể bảo lãnh người thân sang Nhật) khi hoàn thành chương trình Kỹ năng đặc định nếu đủ điều kiện.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1


Nếu bạn đã có hướng đi và mong muốn đến Nhật Bản làm việc và phát triển bản thân thì dù là chương trình Thực tập sinh kỹ năng hay Kỹ năng đặc định thì ngay bây giờ, việc đầu tiên là bạn phải tích lũy ngay hành trang tốt nhất: tiếng Nhật, kỹ năng, kiến thức,…
Để có một tương lai tươi sáng với nhiều giá trị tốt đẹp và bền vững thì dành cả “thanh xuân” cho Nhật Bản, bạn có dám? Hãy chia sẻ cùng Esuhai các bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này