scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chào nhau một tiếng “Ohayo” khi vào Esuhai - Kaizen
27/03/2019
3146
Suốt nhiều năm qua, hình ảnh những học viên xếp hàng cúi chào từ chú bảo vệ cổng đến các giáo viên, nhân viên mỗi khi bước vào trường và ngược lại, hình ảnh từng chú bảo vệ, giáo viên và nhân viên cúi đầu chào lại các bạn học viên đã trở nên quá đỗi thân thuộc tại Esuhai – Kaizen.

Cúi chào là phép lịch sự quan trọng và phổ biến nhất của người Nhật. Hiểu được giá trị này, tại Esuhai – Kaizen, việc chào hỏi không chỉ được đào tạo cho các học viên mà còn mở lớp đào tạo dành riêng cho nhân viên mới vào công ty nhằm ứng dụng hành động này một cách chuẩn xác trong từng tình huống cụ thể.

Xuat-khau-lao-dong

Xuat-khau-lao-dong

 

Xuat-khau-lao-dong

Mối quan hệ này được xây dựng và phát triển nhằm đào tạo ra những nhân sự có kiến thức văn hoá, có kỹ năng nghề nghiệp, có khả năng hội nhập khi sống và làm việc ở môi trường mới.

Cách người Nhật chào nhau không đơn giản chỉ là cúi đầu

Người Nhật rất coi trọng lễ tiết trong giao tiếp. Đối với người Nhật, việc đánh giá một người không chỉ dựa vào cách nói chuyện, xưng hô, đi đứng, ăn mặc, trao và nhận danh thiếp… mà còn dựa vào thái độ, cử chỉ của người đó có phù hợp, đúng quy cách hay không. Chào hỏi là một ấn tượng rất quan trọng trong lần gặp mặt bởi chào hỏi là một nghi thức vô cùng thiêng liêng và là một nét văn hóa đặc sắc riêng biệt của dân tộc Nhật. Vậy nên hiểu đúng và làm đúng từ những điều cơ bản nhất khi giao tiếp như cách cúi chào sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt người Nhật. Điều đó cũng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng người đối diện và tạo được cảm giác vui vẻ, hiếu khách.

Esuhai là công ty chuyên đào tạo và phái cử người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc theo các chương trình: thực tập sinh, kỹ sư, du học sinh và sắp tới sẽ là kỹ năng đặc định. Nhật Bản là thị trường duy nhất mà Esuhai chọn để hợp tác. Vì vậy, Esuhai được xây dựng như một “Nhật Bản thu nhỏ” để giúp học viên làm quen, học tập và thích nghi với văn hóa cũng như cách làm việc khi đến sinh sống tại Nhật Bản. Khi bạn sang Nhật học tập và làm việc thì văn hóa chào hỏi là điều bắt buộc phải ghi nhớ. Bạn sẽ bắt gặp người Nhật cúi chào thay cho lời nói “xin chào”, “chào tạm biệt” hoặc nhằm thể hiện một điều gì đó.

Xuat-khau-lao-dong

Người Việt Nam có câu “nhập gia thì phải tùy tục”. Câu này rất đúng trong văn hóa giao tiếp phương Đông nói chung và văn hóa Nhật Bản nói riêng. Esuhai – Kaizen dạy học viên cách chào hỏi và hiểu biết những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, đặc biệt là văn hóa giao tiếp nhằm giúp học viên tránh được những rủi ro không đáng có có thể xảy ra. Và đó cũng là cách để cho người bản xứ biết bạn hiểu về văn hóa của họ và tôn trọng những nét văn hóa của họ như thế nào.

Bằng tất cả sự trân trọng và kỳ vọng, Esuhai – Kaizen mong muốn mỗi một học viên xuất phát từ công ty sẽ có một hành trang tốt nhất, đầy đủ nhất, sẵn sàng nhất khi đến Nhật. Các bạn sẽ là những nhân sự phù hợp nhất để đến làm việc trong các công ty tại Nhật hay sớm hội nhập khi bước chân vào các trường đại học chuyên môn tại Nhật.

Xuat-khau-lao-dong

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này