scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lễ thành lập Hội người Việt tại tỉnh Aichi
11/03/2019
1145
Hôm Chủ Nhật, ngày 10/3, tại thành phố Nagoya đã diễn ra lễ thành lập Hội người Việt Nam tại tỉnh Aichi.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, đại diện 11 tổ chức trong cộng đồng người Việt tại tỉnh Aichi như Vysa-Tokai, Betoaji-Nagoya, cũng như khách mời bên phía Nhật Bản. Trong thành phần khách mời có các doanh nghiệp có quan hệ với Việt Nam tại tỉnh Aichi.

Aichi là tỉnh có người Việt sinh sống đông thứ 2 sau Tokyo.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết hiện nay số người Việt Nam tại Nhật đông hơn rất nhiều so với khoảng 20 năm trước khi ông lần đầu sang Nhật công tác. Trong bối cảnh đó, hiệp hội đóng vai trò rất quan trọng để người Việt giúp đỡ lẫn nhau cũng như xây dựng được ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng người Nhật.

Ông Vũ Hồng Nam cũng nhấn mạnh rằng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với đài NHK để quảng bá, chia sẻ thông tin, tin tức cần thiết trong cuộc sống hàng ngày cũng như kiến thức pháp luật, quy định tại Nhật Bản.

Ông Lê Anh Sơn, chủ tịch hội, cho biết hiệp hội sẽ đóng vai trò tích cực để người Việt Nam sống tại Aichi giúp đỡ lẫn nhau, tăng cường giao lưu với người Nhật trong khu vực.

Trong khuôn khổ sự kiện này còn có buổi giao lưu nấu món ăn Việt Nam do nhóm tình nguyện Betoaji-Nagoya tổ chức. Tại đây, khoảng hơn 30 người Việt Nam và Nhật Bản cùng nấu món "cơm gà Hội An" và "chè bắp". Đại sứ Vũ Hồng Nam ghé thăm buổi giao lưu và cho biết sự kiện giao lưu như vậy rất có ý nghĩa để tăng cường hiểu biết lẫn nhau cũng như tình hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này