scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật sử dụng tiền trong tài khoản ngủ ở ngân hàng
27/02/2019
874
Tại Nhật Bản, một số lớn tiền không có người nhận đang nằm trong các tài khoản không hoạt động ở các ngân hàng ở Nhật Bản. Nay nhờ có sự thay đổi về luật liên quan mà chính phủ dự tính sẽ bắt đầu tận dụng số tiền này.

Các quan chức sẽ tận dụng tối đa 4 tỷ yên, tương đương với khoảng 36 triệu đôla Mỹ trong năm tài chính 2019. Con số này là một phần trong khoảng 1 tỷ đôla Mỹ tiền không có người nhận hàng năm. Tiền không có người nhận là tiền gửi ngân hàng mà không hề có người nhận từ 10 năm trở lên.

Số tiền này sẽ được dùng vào việc hỗ trợ cho những tổ chức có hoạt động có ý nghĩa, ví dụ như những tổ chức phi lợi nhuận (NPO) và các tổ chức tình nguyện hỗ trợ vực dậy phục cộng đồng địa phương và hỗ trợ nuôi dạy trẻ.

Sở dỹ số tiền này được phép đưa vào sử dụng là do có một luật được thông qua năm 2016 cho phép những khoản tiền gửi ngân hàng không có người nhận được sử dụng cho các dự án công cộng do lĩnh vực tư nhân thực hiện.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này