scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thành công đến từ nỗ lực của chính mình
09/01/2019
5002
Có công ươm mầm trồng cây rồi sẽ có ngày được nhìn thấy quả ngọt chính là điều mà Esuhai đã cảm nhận được khi biết đến câu chuyện của hai anh em Trần Nhựt Bình, Trần Nhựt Tiến quê ở Vĩnh Long, đồng thời cũng là học viên tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản của Esuhai.

Bình và Tiến chụp hình cùng bố mẹ trong Lễ tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Trần Nhựt Bình và Trần Nhựt Tiến là hai anh em ruột trong một gia đình kinh tế khó khăn khi bố mẹ đều đã lớn tuổi, mẹ thì bị thương tật do chiến tranh, còn ba bị bệnh tim không làm được công việc nặng nhọc. Tất cả kinh tế gia đình dựa vào nghề làm bánh kem của mẹ. Sinh trưởng trong một gia đình khó khăn là vậy nhưng cả hai anh em Nhựt Bình và Nhựt Tiến lại rất ham học. Tốt nghiệp cấp ba, hai anh em cùng thi vào trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và cùng đậu. Nhựt Bình học chuyên ngành về thực phẩm còn Nhựt Tiến học về cơ khí.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình và để có thể theo đuổi được việc học, ngay từ những ngày đầu trở thành sinh viên thì cả Bình và Tiến ngoài giờ học đều tranh thủ đi làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt và đỡ gánh nặng cho ba mẹ.

Suốt thời gian sinh viên, Bình và Tiến đã trải qua nhiều công việc từ phụ quán café, nhà hàng, trang trí tiệc, tổ chức sự kiện… Dù việc học chính khóa vất vả nhưng cả Bình và Tiến vẫn sắp xếp để trong công việc vẫn làm việc với một tinh thần hăng say. Với một thái độ làm việc như thế mà Bình và Tiến đã nhận được sự tin tưởng và thương yêu của người lớn, đồng thời cũng rèn cho Bình và Tiến có được kỹ năng giao tiếp và tương tác với người khác trong công việc... mà không phải bạn trẻ nào cũng có được. Là anh trai, Bình chính là người dìu dắt và sát cánh bên Tiến, hỗ trợ và động viên em trai mình cùng nhau hoàn thành chương trình đại học với kết quả cao và làm việc tốt.

Sau khi tốt nghiệp, Bình và Tiến đã đến văn phòng của Esuhai tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long để đăng ký tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản. Và có lẽ những tố chất được rèn luyện trong suốt 04 năm vừa học và làm đã tạo lợi thế giúp Bình và Tiến “thuận lợi” trở thành ứng viên đầu tiên được nhà tuyển dụng lựa chọn. Cả hai bạn đều trúng tuyển ngay trong lần đầu tiên đi phỏng vấn. Bình làm việc tại công ty thực phẩm ở tỉnh Kagawa vào tháng 6/2019, còn Tiến sẽ làm việc tại công ty cơ khí chính xác ở tỉnh Tochigi từ tháng 9/2019. Cả hai bạn đều chọn được công việc đúng với chuyên ngành và nguyện vọng của bản thân.

Bình và Tiến chụp hình chung với các bạn cùng trúng tuyển

Hiện tại, Bình và Tiến đang đặt mục tiêu đạt trình độ tiếng Nhật tương đương N4 trước khi xuất cảnh. Bên cạnh đó, mỗi ngày Bình và Tiến đều giữ thói quen rèn luyện sức khỏe để có một sức khỏe tốt, để sẵn sàng cho công việc mới và có thể sớm hòa nhập khi sang Nhật làm việc.

Chia sẻ sau khi đậu phỏng vấn, Bình cho biết: “Sang Nhật làm việc là một cơ hội tốt để em nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt là về chuyên môn thực phẩm mà em đã được đào tạo ở trường đại học. Ngoài ra, Nhật Bản là môi trường lý tưởng để em rèn luyện tiếng Nhật, trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước văn minh phát triển. Ngoài thực phẩm thì trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật cũng là ước mơ của em. Em hy vọng sau 03 năm trở về, em có thể tự tin thực hiện mục tiêu trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật tại chính nơi mà đã đào tạo em, chính là Esuhai – Kaizen".

Còn Tiến, bạn mong muốn làm việc lâu dài ở Nhật, đúng với chuyên ngành cơ khí chính xác mà bạn đã được đào tạo. Từ năm 2019, Nhật Bản mở rộng cơ hội đến Nhật làm việc cho lao động nước ngoài. Vì vậy sau Thực tập sinh kỹ năng, Tiến hoàn toàn có thể tiếp tục làm việc tại Nhật Bản thông qua chương trình Kỹ năng đặc định hoặc lao động bậc cao (kỹ sư) nếu có nhu cầu.

“Với các bạn sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, mình nghĩ, ngay khi còn là sinh viên thì các bạn nên tập trung học tốt chuyên ngành và rèn luyện kỹ năng mềm thông qua những việc làm thêm. Và nếu có thể sắp xếp được thời gian thì hãy tham gia học lớp tiếng Nhật buổi tối tại trường, vừa có thể thay thế tiếng Anh khi ra trường lại vừa tạo lợi thế khi tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng".

Esuhai – Kaizen: Nơi chắp cánh ước mơ của chính bạn. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này