scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản giúp người nước ngoài sống tại Nhật dễ dàng hơn
19/12/2018
909
Chính phủ Nhật Bản đã soạn một bản dự thảo các biện pháp tạo điều kiện cho người nước ngoài sống ở Nhật được dễ dàng hơn.

Bản dự thảo được đề ra dựa trên luật quản lý xuất nhập cảnh vừa sửa đổi, cho phép có thêm người lao động nước ngoài tới Nhật Bản. Luật này sẽ có hiệu lực từ tháng 4 năm tới.

Các biện pháp mới thân thiện với người nước ngoài do Bộ Tư pháp Nhật soạn ra hôm thứ Hai áp dụng cho tất cả mọi công dân nước ngoài sống tại Nhật, kể cả sinh viên.

Trong số các biện pháp này có việc thiết lập khoảng 100 trung tâm hỗ trợ trên khắp Nhật Bản để người nước ngoài có thể đến tư vấn khi gặp khó khăn.

Nhật Bản cũng đang nỗ lực mở rộng dịch vụ đa ngôn ngữ tại các cơ sở hành chính cũng như những nơi khác như cơ sở y tế, trung tâm giới thiệu việc làm... Bài thi bằng lái xe sẽ được soạn thảo bằng nhiều thứ tiếng và việc cảnh báo trong trường hợp xảy ra thảm họa hoặc cấp cứu cũng sẽ có nhiều thứ tiếng.

Bộ Tư pháp Nhật Bản dự định sẽ chính thức thông qua dự thảo này vào thứ Năm. Sau đó sẽ có thêm nhiều thảo luận về vấn đề này trước khi chính phủ thông qua vào tuần tới.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này