scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thực tập sinh kỹ năng là đi xuất khẩu lao động: ĐÚNG MÀ KHÔNG ĐÚNG!
19/12/2018
3251
Thực tập sinh kỹ năng (TTSKN) là chương trình đặc biệt với ý nghĩa: “Chuyển giao công nghệ, Cống hiến Quốc tế và Đào tạo nhân lực cho các quốc gia đang phát triển”.


 

Mục đích chính của chương trình TTSKN:
 

Đối với Nhật Bản:

  • Chương trình nhằm đào tạo nguồn nhân lực để phát triển kinh tế và công nghiệp cho các nước đang phát triển thông qua việc chuyển giao kỹ thuật, kỹ năng và kiến thức về các lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản.
  • Mặt khác các doanh nghiệp Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng và duy trì hoạt động sản xuất do thiếu hụt nhân sự.
  • Vì vậy, chương trình không chỉ giúp thúc đẩy sự năng động hoá, quốc tế hoá trong hoạt động sản xuất mà còn giúp cho nền công nghiệp Nhật Bản duy trì và phát triển bởi nguồn lực lao động trong các ngành nghề được cung ứng đầy đủ.

Đối với Việt Nam:

  • Việt Nam cần đào tạo một thế hệ thanh niên có tay nghề giỏi trong các lĩnh vực sản xuất - gia công - chế tạo, có tác phong công nghiệp, có năng lực ngoại ngữ.
  • Đây là cơ hội tốt để Việt Nam đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng này, từ chính xã hội công nghiệp Nhật Bản.
  • Chương trình góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trong nước và thu hút ngoại tệ về cho đất nước.

Đối với người lao động:

  • Người lao động được đến Nhật để làm việc và học tập trong một thời gian từ 01 năm, 03 năm hoặc 05 năm.
  • Sau khi kết thúc và trở về nước sẽ sử dụng những kỹ thuật, kỹ năng làm việc, công nghệ sản xuất đã được học để áp dụng vào công việc và cuộc sống, hoặc góp phần kết nối đầu tư từ Nhật Bản về Việt Nam.
  • Mặt khác, người lao động còn để dành được một số vốn nhất định khoảng từ 150 đến 800 triệu làm hành trang lập thân lập nghiệp sau khi về nước.

Việt Nam chính thức tham gia ký kết thoả thuận hợp tác chương trình vào tháng 9/1992. Sau hơn 20 năm, đã có hơn 150 nghìn lượt thanh niên Việt Nam tới Nhật Bản để làm việc.

Song song đó, số TTS đã hoàn thành giai đoạn thực tập về nước cũng tăng. Những TTS đó đang đóng góp rất nhiều tại Việt Nam. Những ví dụ cho sự thành công của TTS cũng được báo chí truyền thông đưa tin nhiều. Tuy không phải tất cả nhưng có một bộ phận những TTS đã khá thành công. Từ những gương thành công đó mà các bạn nuôi dưỡng ước mơ trở thành TTS lại tiếp tục tăng lên.

TTSKN là chương trình rất phù hợp cho các bạn trẻ Việt Nam do:

  • Độ tuổi 19 – 30
  • Không yêu cầu trình độ quá cao (không yêu cầu phải biết tiếng Nhật trước khi tham gia)
  • Chỉ cần có sức khỏe tốt và đặc biệt là ý chí quyết tâm khi tham gia chương trình.

Những điều kiện cơ bản này giúp nhiều bạn trẻ có cơ hội làm việc trong môi trường việc làm có yếu tố quốc tế. Thực tế, chính bản thân người lao động Việt Nam cũng đã và đang nhìn nhận đây là một chương trình tốt. Bởi nếu không tốt thì chắc chắn sẽ không có nhiều người lựa chọn tham gia.

Chính vì vậy khi nói chương trình TTSKN là xuất khẩu lao động là đúng, nhưng với các lợi ích mà chương trình này mang lại thì nếu chỉ nghĩ đơn thuần là xuất khẩu lao động thì thực sự là chưa đúng.

Cơ hội việc làm Nhật Bản và phát triển nghề nghiệp tương lai đang thực sự rộng cửa cho người Việt Nam. Và Esuhai luôn sẵn sàng đồng hành và chắp cánh ước mơ của chính bạn.

Để hiểu hơn về chương trình, các bạn đừng ngần ngại comment bên dưới hoặc gọi trực tiếp về số (028) 62 666 222 hoặc hotline 0938 224 117 nhé.
**********************
Trên đây là những thông tin cơ bản về chương trình Thực tập sinh kỹ năng, trong loạt bài tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về Chương trình Đặc định kỹ năng theo Luật mới đã được thông qua vào tháng 12 này (mà Giám đốc Lê Long Sơn đã được mời góp ý kiến tại Quốc hội Nhật Bản), các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại video clip dưới đây:

Kỳ 2: Bạn đã biết gì về Chương trình Kỹ năng đặc định làm việc tại Nhật Bản? 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này