scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nguyễn Văn Giáp và hành trình đầy nghị lực biến “có thành không - không thành có”
08/12/2018
2061
Bị viêm gan B có thể đi Nhật làm việc không? Câu trả lời là không. Vậy có cách nào để có thể có được cơ hội đi Nhật làm việc không? Câu trả lời là có. Nếu bạn điều trị thành công, biến viêm gan B trở về con số 0 (âm tính). Và đó chính là câu chuyện của Nguyễn Văn Giáp, người đã biến con số 30 nghìn con virus viêm gan B trở về con số 0 – âm tính, người đã giành được cơ hội đi Nhật từ chiến thắng căn bệnh viêm gan B.


Hãy chậm rãi, và lắng nghe câu chuyên của Giáp. Câu chuyện về hành trình nỗ lực biến có thành không và biến không thành có vì giấc mơ đến Nhật Bản làm việc và học tập.

Tôi tên là Nguyễn Văn Giáp, sinh năm 1994, quê ở Đồng Nai.

Tháng 7 năm 2017 là thời điểm tôi đứng trước cánh cửa cuộc đời, tôi phải tự mình lựa chọn và đưa ra quyết định cho tương lai, và tôi đã chọn Nhật Bản. Sau khi tìm hiểu, không hề có chút do dự, tôi chọn Esuhai là người dẫn dắt và đồng hành cùng mình trên con đường đến Nhật Bản.

Ngày 7 tháng 7 năm 2017, tôi đến Esuhai để tư vấn và đăng ký tham gia vào chương trình thực tập sinh Nhật Bản. Nhưng bước chân của tôi bỗng chững lại khi nhận được kết quả khám sức khỏe không tốt, tôi bị viêm gan B. Người ta nói với tôi rằng tôi cần phải đều trị dứt điểm hoàn toàn thì mới có thể tham gia. Tôi không tin vào sự thật này nên đã đến viện Pasteur để kiểm tra lại, nhưng rồi kết quả vẫn không hề thay đổi. Tôi hiện tại không thể đi Nhật.

Tôi vô cùng buồn bã và quay trở về quê. Khoảng thời gian đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều và đến một ngày có người nói với tôi rằng: “Cuộc đời nào cũng vậy, không ai bước hoài trên con đường hoa hồng mà không vô tình giẫm phải chiếc gai nhọn. Hãy học cách biến nỗi đau thành động lực, tìm niềm vui trong khó khăn... Thành công sẽ tìm đến với ta.”

Tôi bắt đầu lên mạng tìm hiểu về căn bệnh của mình, những bệnh viện điều trị bệnh này tốt nhất và bắt đầu điều trị. Thời điểm này bệnh của tôi cũng nặng hơn. Chính vì thế, bác sĩ đã dùng phương pháp truyền oxy xanh để điều trị cho tôi với 3 liệu trình trong vòng 6 tháng. Một tháng, tôi tới phòng khám 2 lần, mỗi lần truyền khoảng 200ml. Và cuối cùng, mọi thứ cũng nhận được kết quả xứng đáng. Số virus trong cơ thể hoàn toàn bằng 0. Và hơn thế, sức đề kháng của hiện tại cao gấp 10 lần và khỏe mạnh hơn rất nhiều so với người bình thường. Sau 1 năm, tôi đã có thể tự tin quay trở lại với ước mơ đến Nhật của mình.

Tháng 8 năm 2018, tôi quay trở lại Esuhai để nộp hồ sơ lần hai. Tất cả cảm xúc đều như vỡ òa khi tôi nhận được kết quả qua tất cả các vòng tuyển chọn đầu vào.

Ngày 8 tháng 8 năm 2018, tôi chính thức trở thành học viên của Esuhai, bắt đầu với những bước đi đầu tiên.

Ngày 20 tháng 10 năm 2018, tôi đã tặng mẹ của tôi một món quà mang tên là “ĐẬU PHỎNG VẤN”. Tôi đã trúng tuyển vào đơn tuyển ô tô, cũng là ngành nghề mà tôi đã theo học tại trường Cao đẳng.

Cuộc sống là thế, có những điều nó đến rất bất ngờ, nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền đánh mất hi vọng, đánh mất ước mơ của bản thân. Sự khác biệt của người thành công so với người thất bại không nằm ở sức mạnh, hiểu biết, kiến thức, mà là ở Ý CHÍ. Thành công không ở đâu xa xôi, thành công đối với Giáp chính là vượt qua chính mình, để từ đó đứng lên một cách mạnh mẽ và tự tin hơn.
********************************************************

Mỗi bạn học viên tại Esuhai là mỗi câu chuyện, mỗi hành trình khác nhau và tất cả đều giống nhau ở một điểm là đã bắt đầu những nét vẽ đầu tiên trên bức tranh tương lai của chính mình.

Hành trình của Giáp là một hành trình khó. Khó như vậy Giáp cũng có thể làm được. Còn rất nhiều bạn trong chúng ta, chúng ta đã may mắn hơn Giáp. Vậy thì nếu đã có ước mơ, nếu đã có mục tiêu không lẽ nào chúng ta chọn DỄ DÀNG từ bỏ?!

ESUHAI – NƠI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ CỦA CHÍNH BẠN. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này