scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Người dân Nhật ủng hộ mở cửa thị trường lao động
05/11/2018
1050
Theo kết quả khảo sát do hãng tin Kyodo công bố, đa số người dân Nhật Bản ủng hộ dự luật mở cửa hơn nữa thị trường lao động trong nước cho các lao động nước ngoài.

Đây là diễn biến đáng chú ý khi Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong nhiều ngành sản xuất.

Cuộc thăm dò ý kiến qua điện thoại được thực hiện vào cuối tuần qua cho thấy hơn 51% số người dân Nhật Bản được hỏi ủng hộ dự luật được nội các của Thủ tướng Shinzo Abe trình Quốc hội hôm 2/11 vừa qua. Đây là tỷ lệ ủng hộ cao hơn nhiều so với dự đoán.

Sẽ có 2 loại thị thực mới cho người nước ngoài làm việc trong những lĩnh vực như nông nghiệp, xây dựng, điều dưỡng. Loại thứ nhất dành cho những lao động có tay nghề và trình độ tiếng Nhật nhất định, được phép lưu trú tại nước này đến 5 năm nhưng không được đưa gia đình đi cùng. Loại thứ hai dành cho những lao động có tay nghề cao hơn, có thể đưa gia đình đi cùng và cuối cùng được cấp quyền cư trú.

Theo VTV

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này