scroll top
[Kỹ sư Việt sang Nhật] Tại sao bạn chọn Esuhai
02/10/2018
5914
Tháng 8/2017, Nguyễn Huy Khang - Tốt nghiệp kỹ sư Cơ khí trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG-HCM) đã chính thức tham gia vào chương trình đào tạo và phái cử kỹ sư sang Nhật làm việc của Esuhai. 01 năm sau, dự kiến vào tháng 8/2018, Huy Khang sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc tại công ty AT với vị trí công việc liên quan đến thiết kế máy, khuôn mẫu.

Tại sao Nguyễn Huy Khang lại muốn đi Nhật làm việc và tại sao Khang lại chọn Esuhai là đơn vị đào tạo và phái cử bạn sang Nhật? Cùng lắng nghe chàng kỹ sư sinh năm 93 Nguyễn Huy Khang qua những chia sẻ dưới đây nhé!

 

Giống nhiều bạn trẻ khác, em cũng từng trải qua những năm tháng tuổi trẻ như thế này: Đi thi đại học thì chỉ nghĩ làm sao đậu đại học để gia đình được “nở mày nở mặt” mà không nghĩ sau này mình sẽ làm gì. Đậu đại học rồi thì chỉ mong sớm tốt nghiệp để đi làm kiếm tiền sống mà không còn phụ thuộc vào gia đình nữa. Tốt nghiệp, cũng chỉ nghĩ sẽ tìm một công việc ổn định, sau đó làm việc thật tốt để được tăng lương thăng chức. Tuy nhiên, môi trường làm việc lại quá “nhàn nhã”. Có những tuần em vào công ty mà không có việc để làm (do đặc thù công ty là làm sản phẩm theo đơn đặt hàng, tùy vào từng thời điểm mà có đơn đặt hàng nhiều hay ít), mọi người thì ngồi chơi game, hết giờ thì về nhà. Sau 01 năm làm việc như vậy, mức lương thì đủ để em sống và gửi một phần nhỏ về cho gia đình nhưng kiến thức trong công việc thì lại chẳng học được gì ngoài những thao tác kỹ thuật lặp đi lặp lại hàng ngày. Em đã nghĩ, với công việc như hiện tại, liệu em có nên tiếp tục làm hay không?! Em cũng đã được một người anh đồng nghiệp khuyên nên ra đi nếu muốn phát triển hơn. Em lại suy nghĩ, bản thân mình ở độ tuổi này, mình còn trẻ thì tại sau không nhảy việc như bao bạn trẻ khác? Nhưng khi nhảy việc thì em mong muốn mức lương của mình phải cao hơn. Mà để đạt được điều đó thì chắc chắn công việc mà em làm sẽ đòi hỏi chuyên môn và ngoại ngữ cao hơn, trong khi em chỉ mới có 1 năm kinh nghiệm và ngoại ngữ chỉ ở cấp độ giao tiếp bình thường…

Trong vòng luẩn quẩn đó, tình cờ em thấy được tin tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản trên trang facebook của Esuhai. Em đã tìm hiểu và thấy có nhiều tấm gương thành công của các anh đi trước. Thực sự em rất ham muốn được thành công như những anh đó. Cuối cùng em đã quyết định tham gia chương trình kỹ sư của công ty Esuhai.

Trên thực tế, dù có được cái “mác” kỹ sư nhưng khi sang Nhật thì những gì em có lại chỉ là con số không và bản thân phải học tập và làm việc từ những điều nhỏ nhất. Người Nhật làm việc cật lực, luôn ham muốn phát triển và tạo ra cái mới. Bản thân em cũng muốn như vậy và luôn cố gắng hết sức để làm việc và mong muốn nhận được thành quả. Trong 10 năm tới em mong muốn mình sẽ trở thành một nhà quản lý giỏi, có đủ khả năng lãnh đạo một nhóm người và khả năng chuyên môn vững vàng. 20 năm tiếp theo và xa hơn, em mong muốn xây dựng được uy tín của bản thân, theo đuổi mục tiêu đến cùng để có được một công ty của riêng mình, do mình làm chủ.

Em không thông minh nhưng em luôn chăm chỉ, không ngừng học hỏi, kiên trì từng bước thực hiện những mục tiêu mà mình đã đặt ra với một niềm tin mãnh liệt vào sự thành công. Mỗi ngày học tại Kaizen, em phải cố gắng học tốt tiếng Nhật để có thể tiếp nhận và hiểu rõ thông tin, nắm bắt kiến thức… Ngoài tiếng Nhật em còn phải rèn luyện tác phong, thái độ trong học tập, tìm hiểu về văn hóa Nhật, đọc thêm các sách về kỹ năng học tập và làm việc… và tham gia những buổi Oden định hướng của Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn. Cảm ơn Thầy với những buổi học bổ ích đã giúp chúng em giữ vững được ngọn lửa quyết tâm trên con đường phía trước.

Trong thời gian học tại Kaizen bản thân em đã thay đổi rất nhiều và học hỏi được nhiều điều từ tiếng Nhật cho đến các kỹ năng khác. Trong lòng em lúc nào cũng là sự cảm kích, kính trọng đối với Giám đốc, các thầy cô và anh chị ở Esuhai – Kaizen bởi sự tận tâm hết lòng trong công việc. Thời gian em học tại trường không còn nhiều và những ngày tới sẽ tiếp tục là những ngày thật hưng phấn, những ngày thật hữu ích. Tâm thế của em vẫn không thay đổi, vẫn đang nỗ lực hết mình tại Kaizen để hiện thực hóa mục tiêu ở 20 năm nữa. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này