scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Kỹ sư KS14 trúng tuyển đi Nhật làm việc
29/09/2018
1208
Thêm rất nhiều học viên kỹ sư của Esuhai đã trúng tuyển với công ty Nhật trong tháng vừa qua.

Đối với chương trình kỹ sư thì hiện nay có 03 loại hình công việc mà các kỹ sư sẽ làm việc tại Nhật. Bao gồm:

1/ Kỹ sư thiết kế và phát triển sản phẩm mới: Để tham gia loại hình này đòi hỏi kỹ sư có nền tảng kiến thức căn bản và năng lực tiếng Nhật tốt.

2/ Kỹ sư quản lý: Kỹ sư sang Nhật làm việc, rèn luyện tiếng Nhật, học hỏi kỹ thuật, cách thức quản lý trong nhà máy hoặc bộ phận để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Các bạn kỹ sư này có thể phát triển công việc lâu dài tại Nhật hoặc trở thành người quản lý chi nhánh công ty Nhật tại Việt Nam.

3/ Kỹ sư vận hành: Loại hình này ở Nhật đang khá thiếu. Tuy nhiên công việc đơn giản và không có nhiều cơ hội để học hỏi kỹ thuật mới. Loại hình này không đòi hỏi tiếng Nhật nhiều, từ đó mà cơ hội phát triển nghề nghiệp sau khi về Việt Nam hay khi làm việc lâu dài tại Nhật Bản sẽ không nhiều.

Esuhai hiện đang chú trọng phát triển 02 nhóm loại hình kỹ sư thiết kế, phát triển sản phẩm mới và kỹ sư quản lý. Bởi mục tiêu của Esuhai là “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam”. Esuhai đào tạo và phái cử kỹ sư Việt Nam sang Nhật để giúp các bạn nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi kỹ thuật, ngoại ngữ, tư duy, kỹ năng làm việc, tham gia sản xuất sáng tạo… tiếp sức cho các doanh nghiệp Nhật Bản và tận dụng cơ hội không chỉ chuyển giao công nghệ mà còn là chuyển giao văn hóa. Lấy tinh hoa văn hóa, kỹ thuật của Nhật đem về Việt Nam để sản xuất, để làm việc và để trở thành nguồn nhân lực nòng cốt góp phần phát triển nước nhà. Chính vì vậy, chương trình đào tạo của Kaizen là chương trình tích hợp từ tiếng Nhật, tác phong, tư thế, ý thức làm việc và tư duy về việc làm, văn hóa… để phù hợp được với môi trường làm việc tại Nhật.

Đặc thù của người Nhật là rất hạn chế sử dụng tiếng Anh và các ngoại ngữ khác cho nên tiếng Nhật là điều kiện bắt buộc nếu muốn đi Nhật làm việc. Tiếng Nhật của học viên kỹ sư sau 01 năm đào tạo sẽ đạt trình độ từ N3 đến N2. Với trình độ tiếng Nhật như trên mới đảm bảo các kỹ sư có thể trao đổi với người Nhật, khi người Nhật hướng dẫn công việc có thể nắm bắt và học hỏi thêm các kiến thức chuyên môn và kỹ thuật cần thiết từ các tài liệu tiếng Nhật… mới có thể đáp ứng vị trí kỹ sư thiết kế, phát triển sản phẩm mới và kỹ sư quản lý.

Nếu đã định hướng đi Nhật thì phải tập trung vào tiếng Nhật, chuẩn bị tinh thần tiếp nhận văn hóa làm việc và kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản từ chào hỏi, liên lạc báo cáo, 5S, cải tiến, sự cam kết gắn bó lâu dài…

Chúc mừng tất cả các bạn!!! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này