scroll top
5 loại bánh nhất định phải thử khi đến Nhật
27/09/2018
4240
Bánh truyền thống Nhật Bản từ lâu vốn nổi tiếng khắp thế giới bởi là món ăn chứa đựng sự tinh tế, mang giá trị dinh dưỡng cao lại vô cùng bắt mắt. Nếu bạn đã có cơ hội ghé thăm xứ sở hoa anh đào thì nhất định phải thử ngay 5 loại bánh nổi tiếng tại nơi đây.

1. Bánh Takoyaki

Trong tiếng Nhật, tako nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng, đây là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc. Bánh takoyaki là món ăn đường phố thường thấy tại Nhật Bản và được nhiều người ưa chuộng.
Thành phần của viên bánh gồm có bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua, bạch tuộc...
Khi ăn, bánh sẽ được chiên vàng trong chiếc khuôn hình tròn, sau đó rắc lên một chút rong biển tán nhỏ, ít vụn cá khô bào mỏng, rưới thêm một chút nước sốt hoặc xì dầu, mayonnaise.
Ở Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này, nhưng đã là bánh Nhật tại sao không thử ăn ở chính “quê hương” của Takoyaki một lần, phải không nào? 

du-hoc-nhat-ban-esuhai-kaizen

2. Bánh Mochi

Mochi là món bánh truyền thống Nhật Bản rất nổi tiếng tại Việt Nam. Bánh Mochi được làm từ gạo và tựa như bánh dày của nước ta, tuy nhiên bánh dày Việt Nam dùng bột nếp khô thì cách làm ra Mochi.là hấp chín hỗn hợp gạo nếp cùng một chút đường rồi dùng chày giã nhuyễn ngay khi cơm nếp còn nóng.
Chiếc bánh mochi có lớp vỏ ngoài mềm, mịn, dẻo, phần nhân truyền thống là đậu đỏ. Tuy nhiên, với sự sáng tạo và mới mẻ, người làm đã tạo nên những loại nhân khác nhau như: kem, vừng đen, matcha…

du-hoc-nhat-ban-esuhai-kaizen-2

 

Bánh mochi thường được người dân Nhật Bản ăn vào dịp đầu năm mới, tuy nhiên, một điều khá thú vị là khi ăn bánh, mọi người nên cắt nhỏ và nhai chậm rãi vì lớp bột bánh bên ngoài có thể dễ làm bạn bị hóc nếu hơi vội vàng đấy nhé!

3. Bánh Dorayaki

Từ lâu, nhân vật chú mèo máy Doraemon có niềm đam mê với bánh rán đã không còn là điều lạ lẫm với chúng ta. Chiếc bánh rán này ở Nhật được gọi là Dorayaki.

du-hoc-nhat-ban-esuhai-kaizen-3
 

Dorayaki có hình dáng giống như hambuger nhưng 2 lớp vỏ bánh tròn dẹt làm từ bột, phết mật ong, được nướng lên và ở giữa là lớp nhân đậu đỏ. Hiện nay, chúng ta có nhiều lựa chọn hợp với khẩu vị hơn với các loại nhân như chocolate, chuối, trà xanh hoặc phô mai...

4. Bánh cá nướng Taiyaki

Taiyaki trong tiếng Nhật có nghĩa là “bánh nướng cá tráp”, một loại cá nước mặn rất thường xuất hiện trong các bữa ăn của người Nhật. Đúng như cái tên, Taiyaki nổi tiếng với hình dạng con cá cùng những vệt vẩy rõ nét trên thân bánh. Trong khi đó thì nhân bánh được làm từ mứt đậu đỏ, thơm và ngọt dịu.

du-hoc-nhat-ban-esuhai-kaizen-4
 

5. Okonomiyaki - Bánh xèo Nhật Bản

Okonomiyaki hay được gọi với cái tên “bánh xèo Nhật Bản”. Okonomiyaki được chế biến khá đơn giản, đó là dùng nhiều nguyên liệu trộn lẫn vào với nhau sau đó nướng trên bàn nướng teppan. Tuy nhiên bánh chỉ áp chảo chứ không chiên nhiều dầu như bánh xèo tại Việt Nam. Nhân bánh chủ yếu là thịt ba chỉ, tôm (hay mực), bắp cải, hành lá. Trong khi bánh xèo Việt Nam dùng chung với nước mắm thì bánh xèo Nhật dùng chung với xốt Okonomiyaki và Mayonnaise. 

du-hoc-nhat-ban-esuhai-kaizen-5

Hãy thử ngay món bánh xèo này khi đến Nhật để biết bánh xèo Nhật Bản có gì khác biệt với món bánh xèo Việt Nam nhé!


Nguồn: Tổng hợp

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới