scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm kết thúc chiến tranh
16/08/2018
1136
Hôm thứ Tư, Nhật Bản kỷ niệm 73 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ II. Hàng nghìn người đã tập trung tại hội trường Nippon Budokan ở Tokyo trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 15/8 hàng năm để tưởng nhớ những người đã chết trong chiến tranh.

Thiên hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã tham dự buổi lễ. Đây sẽ là lần cuối 2 vị tham dự buổi lễ này vì tháng 4 sang năm, Thiên hoàng sẽ thoái vị.


Khoảng 6.500 người tham dự tưởng nhớ tới trên 3 triệu người đã chết trong cuộc chiến kết thúc 73 năm trước. Vào đúng trưa thứ Tư, tất cả mọi người tham dự đã dành 1 phút mặc niệm.

Thiên hoàng Akihito nói: "Trong khi dành nhiều suy nghĩ về những năm tháng hòa bình sau chiến tranh, tôi vẫn nhớ về quá khứ của chúng ta và luôn ghi nhớ tình cảm hối hận sâu sắc. Tôi thực sự mong muốn rằng sự tàn phá của chiến tranh sẽ không bao giờ lặp lại. Cùng với tất cả người dân Nhật Bản, nay tôi thành tâm cầu nguyện cho tất cả những người đã thiệt mạng trong chiến tranh, cả ở chiến trường và ở bất cứ nơi nào khác, đồng thời cầu nguyện cho hòa bình thế giới và cho quá trình tiếp tục phát triển của nước Nhật".

Thủ tướng Abe Shinzo đã cam kết sẽ chân thành giải quyết những nguyên nhân gây ra xung đột và làm việc để tạo ra một thế giới nơi tất cả mọi người đều có thể sống trong hòa bình.

Ông Abe nói: "Chúng ta sẽ không bao giờ lặp lại sự tàn phá của chiến tranh. Chúng ta phải thành thật đối mặt với lịch sử. Và dù cho thế giới có đi theo con đường nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng sẽ kiên trì giữ vững cam kết này".

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này