scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thử nghiệm dùng thiết bị bay không người lái để gieo hạt
13/05/2018
970
Giới chức ngành nông nghiệp Hiroshima, miền Tây Nhật Bản thử nghiệm dùng thiết bị bay không người lái cỡ nhỏ trực tiếp gieo hạt giống lên ruộng lúa để giảm gánh nặng cho người nông dân ngày càng nhiều tuổi.

Hôm thứ Năm, một hợp tác xã nông nghiệp địa phương tại thành phố Higashi Hiroshima tiến hành thử nghiệm lần đầu với mục tiêu tối ưu hóa canh tác lúa, vốn có khâu gieo mạ và cấy lúa tách biệt nhau.

Trong cuộc thử nghiệm, một quan chức điều khiển thiết bị bay không người lái mang theo thùng chứa hạt giống để gieo xuống từ độ cao khoảng 2 mét. Mất khoảng 10 phút để gieo hạt cho thửa ruộng rộng 2.000 mét vuông. Giới chức cho biết việc này chỉ bằng 1/6 thời gian so với gieo hạt theo cách thông thường.

Một quan chức cấp cao trong hợp tác xã nói rằng loại thiết bị bay không người lái này nhỏ và chạy khá êm, nên có thể sử dụng ở những khu vực đồi núi không thể đưa máy móc lớn tới cũng như trong các khu vực dân cư.

Giới chức cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm để phổ biến kỹ thuật mới này.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này