scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lý do chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
12/05/2018
3655
Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có nhiều cái khó. Thế nhưng tại sao số lượng người lao động Việt Nam chọn đi làm việc tại Nhật ngày càng tăng? Sau đây là vài lý do khiến thị trường Nhật Bản hút lao động Việt Nam đến vậy.

1. Thời gian làm việc tăng, đa dạng ngành nghề.

Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản hiện rất tốt đẹp. Nhật Bản là quốc gia đầu tư lớn thứ 2 vào Việt Nam. 

Chương trình mới do chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã ký kết vào tháng 6/2017, thời hạn thực tập sẽ được kéo dài lên 5 năm thay vì 3 năm như trước đây. Đồng thời chương trình mở rộng thêm nhiều ngành nghề, lĩnh vực tiếp nhận (bao gồm cả lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm và chăm sóc sức khỏe). Do đó, số lượng thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản ngày càng tăng, qua đó thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam, góp phần giải quyết vần đề việc làm cho lao động trong nước. 

2. Cơ hội việc làm sau khi về nước.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Nhật Bản là một trong hơn 40 thị trường xuất khẩu lao động mà người lao động trở về có khả năng tìm kiếm việc làm với thu nhập và khả năng tái hòa nhập cộng đồng cao nhất. 

Những công việc mà thực tập sinh sau khi về nước có thể làm gồm có:
- Làm việc cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam;
- Làm việc tại các công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản;
- Giáo viên dạy tiếng Nhật;
- Phiên dịch viên;
- Kinh doanh buôn bán…

3. Thay đổi bản thân.

Có thể nói khi tham gia chương trình, người lao động không chỉ là lao động kiếm tiền mà chương trình còn là môi trường cho các bạn học hỏi và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Với những đặc trưng về văn hóa sống, văn hóa làm việc của đất nước và con người Nhật Bản, người lao động khi sinh sống, làm việc, học tập tại Nhật trong thời gian từ 01 đến 03 năm sẽ phải/được thay đổi theo chiều hướng tích cực, dần hình thành những thói quen tốt như phân loại rác, hạn chế dùng còi xe, giảm ồn ào nơi công cộng… Hơn hết, khi sống và làm việc tại Nhật, bạn sẽ biết hoặc giỏi tiếng Nhật, biết văn hóa và am hiểu cách làm việc của người Nhật. Với những ưu điểm này, thực tập sinh Nhật Bản về nước là nguồn lực lao động được các công ty Nhật rộng cửa chào đón và lựa chọn là hiển nhiên.

Nếu bạn tin rằng bạn KHÔNG PHẢI là #người_trông_chờ_vào_may_mắn, bạn KHÔNG PHẢI là #người_lười_lao_động và bạn cũng KHÔNG PHẢI là #người_có_lối_sống_bừa_bãi… Thay vào đó, bạn tin rằng, Nhật Bản là môi trường mà bạn có thể học hỏi được nhiều thứ, là môi trường sẽ rèn luyện con người bạn trở nên trưởng thành hơn, giúp bạn phát triển bản thân và nghề nghiệp hơn trong tương lai thì bạn nên chọn Nhật Bản và Nhật Bản cũng sẽ chấp nhận bạn.

Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản: “Giáo dục để phát triển – Đào tạo để làm việc – Trải nghiệm để trưởng thành”.

Xem lại phần 1: Lý do không nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại ĐÂY

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này