scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Trẻ em Nhật Bản trò chuyện với phi hành gia trên ISS
04/04/2018
822

Các em nhỏ Nhật Bản đã có buổi trao đổi hỏi đáp với phi hành gia Kanai Norishige trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Tối thứ Hai, khoảng 450 em nhỏ tập trung tại một thành phố gần Tokyo để trò chuyện trực tuyến với nhà du hành vũ trụ người Nhật.

Một màn hình lớn chiếu cảnh anh Kanai đang lơ lửng trong khoang của Trạm Vũ trụ Quốc tế. Anh ở trên đó để thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng.

Các em hỏi anh Kanai rằng việc ở trong môi trường phi trọng lực ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể anh. Phi hành gia cho biết do máu của anh không bị trọng lực kéo xuống nên mặt anh có cảm giác bầu bĩnh hơn một chút.

Khi được hỏi Trái Đất trông như thế nào từ trong không gian, anh Kanai nói rằng Trái Đất trông không khác trong ảnh là mấy nhưng hàng ngày được ngắm hành tinh của chúng ta từ cửa sổ là điều tuyệt vời đối với anh.

Sau khi trò chuyện với các em nhỏ trong khoảng 20 phút, anh Kanai nói rằng anh hy vọng sẽ chia sẻ thêm với các em về những trải nghiệm cá nhân của mình khi trở về. Sau đó, anh trình diễn một cú nhảy lộn nhào để chứng tỏ môi trường không trọng lực.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này