scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chào đón quý phụ huynh đến thăm Esuhai tháng 3
03/04/2018
823
Mỗi tháng công ty Esuhai – Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool sẽ tổ chức buổi lễ chào đón quý phụ huynh Thực tập sinh đã trúng tuyển đang chờ xuất cảnh đến thăm công ty và nhà trường.

Tương lai nghề nghiệp công việc của Thực tập sinh là điều quan trọng mà Esuhai – KaizenYoshidaSchool hướng tới. Vì vậy, mục tiêu lớn nhất của buổi giao lưu chính là để nhà trường và quý vị phụ huynh trực tiếp đối thoại với nhau dưới sự chứng kiến và ghi nhận của các bạn Thực tập sinh. Xuất phát điểm của mỗi người khi tham gia chương trình có thể khác nhau, nhưng trong tất cả đều chảy chung một khao khát, một mưu cầu được vui vẻ, được hạnh phúc, được giàu có và được thành công…  Thông qua những chia sẻ của hai bên trong buổi gặp mặt đều kỳ vọng mỗi bạn Thực tập sinh tham gia chương trình thực sự hãy biết trân trọng cơ hội có thể là một lần duy nhất trong đời được đến Nhật Bản – một cường quốc trên thế giới để làm việc, học tập, sống và trải nghiệm những điều có thể là chưa từng thấy, chưa từng biết, chưa từng nghĩ, chưa từng nghe, chưa từng làm… từ đó để biết mình đang ở vị trí nào, mình thiếu gì, cần gì và phải làm gì… trước là cho bản thân, cho tương lai của chính mình, cho gia đình và sau là đóng góp cho xã hội.

Có một thực tế vô cùng rõ ràng là: đã đi làm việc thì đều phải vất vả cho dù bạn làm ở môi trường nào, lĩnh vực nào chăng nữa.

Và… Chọn đi Nhật là chọn đi trên con đường sóng to gió lớn. Sang Nhật là có sóng thần, có động đất, có thời tiết 4 mùa khắc nghiệt, công việc công nghiệp căng thẳng, bị la mắng, môi trường làm việc Nhật Bản đòi hỏi người lao động phải có thể lực tốt, có thao tác nhanh nhẹn, thành thục và ổn định bởi chỉ cần một sai sót của một người có thể ảnh hưởng tới rất nhiều người khác, ảnh hưởng cả dây chuyền sản xuất, chất lượng sản phẩm, thời hạn giao hàng hay uy tín của công ty... như vậy, có khó khăn vất vả không?

Khi đã quyết định sang Nhật làm việc để có lương cao hơn, biết thêm một ngoại ngữ và tương lai rộng mở hơn thì đương nhiên sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn áp lực hơn, phải trang bị sự tự tin, quyết tâm và nỗ lực lớn hơn để đối ứng với cuộc sống.

Có một câu chuyện về hòn sỏi nhỏ như thế này: “Tôi vốn là một tảng đá khổng lồ trên núi cao, trải qua bao năm tháng dài đằng đẵng bị Mặt trời nung đốt, người tôi đầy vết nứt. Tôi vỡ ra và lăn xuống núi, mưa bão và nước lũ cuốn tôi vào sông suối. Do liên tục bị va đập, lăn lộn, tôi bị thương đầy mình. Nhưng rồi chính những dòng nước lại làm lành những vết thương của tôi. Và tôi trở thành một hòn sỏi láng mịn như bây giờ”.

Thực tập sinh muốn làm việc trong thị trường này phải có sự hiểu biết rõ ràng những điều trên, phải được đào tạo bài bản trước khi sang Nhật làm việc cả về tiếng Nhật, văn hóa làm việc, ý thức tác phong kỷ luật, phải có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, thể lực để đáp ứng được yêu cầu công việc và cuộc sống sinh hoạt tại Nhật… hy vọng với sự trang bị của Esuhai, sự đồng hành giáo dục định hướng của công ty và gia đình, mỗi Thực tập sinh sẽ có chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa cho ngày trở về.

Sau phần giao lưu đối thoại, đại diện công ty và nhà trường đã đưa quý vị phụ huynh đi tham quan toàn bộ tòa nhà trụ sở chính của công ty, bao gồm: văn phòng làm việc, phòng học, khu rèn luyện thể lực, nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn 5S do chính các bạn học viên tự thực hiện… để một lần nữa biết rõ hơn về môi trường cũng như phương pháp mà Esuhai đang áp dụng để đào tạo học viên trước khi sang Nhật làm việc.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này