scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Ở Esuhai có một chữ “TÂM”
21/11/2017
1831
Là một trong 78 học viên được trao quyết định trúng tuyển xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng do Esuhai tổ chức tại trường CĐ Nghề Đồng Nai vào ngày 23/9, Hoàng Thị Ánh Nguyệt đã có những chia sẻ rất chân thực về lý do tại sao bạn chọn Esuhai là đơn vị đào tạo và phái cử bạn sang Nhật làm việc.

“Tốt nghiệp Trung cấp, em xin vào làm việc trong một công ty Nhật đã được ba năm. Mọi thứ cứ bình lặng trôi qua và em cảm thấy bản thân chưa định hình được con đường tương lai. Em muốn thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống của chính mình. Nhật Bản là đất nước mà em có niềm yêu thích từ nhỏ. Em nghĩ rằng ở nơi đó có rất nhiều thứ mà em có thể học hỏi. Em muốn được đến Nhật để học tập và rèn luyện bản thân thêm mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Vì vậy, em quyết định tham gia chương trình Thực tập kỹ năng.

Em đã lên mạng tìm hiểu thông tin về chương trình và cũng đã liên hệ với một số công ty, trung tâm xuất khẩu lao động để được tư vấn và nhận thấy chi phí để tham gia rất là cao. Em đã từng từ bỏ luôn ý định đi Nhật làm việc vào thời điểm đó.

Vào một dịp tình cờ, em được bạn giới thiệu về Esuhai. Em đã theo dõi, đã tìm hiểu rất lâu, rất nhiều thông tin đăng tải trên website của Esuhai. Sau đó em tiếp tục vào trang facebook của công ty, đọc tất cả các bài viết và xem các bình luận trên trang. Em nhận ra một điều ở Esuhai có mà các trung tâm, công ty khác không có chính là sự tận tâm, tận tụy của thầy cô dành cho tất cả các học viên của mình. Chương trình của Esuhai chủ yếu dạy cho học viên về ngôn ngữ và đào tạo con người hơn là một chương trình xuất khẩu lao động. Ở đây, các học viên được bảo bọc yêu thương, được học tiếng Nhật, học tác phong, học văn hóa, học cách ứng xử, học những kỹ năng sống và rèn luyện thể lực mỗi ngày. Esuhai cũng thường hay tổ chức các lễ hội văn hóa Nhật Bản để học viên tham gia và trải nghiệm. Là một đứa con gái có niềm yêu thích Nhật Bản từ nhỏ, điều này thực sự đã thu hút sự chú ý của em. Hơn hết, bản thân em và gia đình cũng muốn em đi Nhật là để học hỏi và hoàn thiện hơn. Vì vậy, em bắt đầu liên hệ với Esuhai để được tư vấn cụ thể. Đầu tiên, em nhận thấy chi phí tham gia chương trình của Esuhai rẻ hơn so với nhiều công ty khác, thủ tục cũng dễ, nhân viên tư vấn cũng rất là nhẹ nhàng. 

Ngày 21/9/2016, em đã tham gia buổi tư vấn tuyển dụng Esuhai tổ chức tại trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Đi qua rất nhiều gian hàng được trưng bày trong ngày hội em không thấy có ấn tượng đặc biệt gì cho đến khi em đặt chân đến gian hàng của Esuhai. Em nhìn thấy một người thầy đang cầm bút viết chữ thư pháp tặng cho những người ghé thăm gian hàng. Nhìn phong thái của thầy em rất là thích và ấn tượng ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Em đã nhờ thầy viết cho mình một chữ là tên của em. Kể từ sau buổi đó, em đã quyết tâm và chính thức tham gia chương trình của Esuhai.

Trở thành học viên của Esuhai em càng nhận ra rõ ràng một điều rằng: Ở Esuhai có một chữ “Tâm” mà thầy Lê Long Sơn đã gửi gắm cho tất cả học viên qua những buổi Oden định hướng nghề nghiệp. Chính nhiệt huyết của thầy đã thôi thúc và cũng thúc đẩy em. Trong các nội dung mà thầy đã chia sẻ, em thích nhất là bài chia sẻ về “Vòng đời”. Nghe những lời thầy nói, em có cảm giác như là ba đang nói với mình, nói với một đứa con gái nhỏ của ba vậy. 

Em đã rút ra được những bài học quý giá và cũng tự định hướng được cho bản thân. Sau mỗi lần nghe Oden, em đều cố gắng hoàn thành bài tập mà thầy giao. Không đơn thuần chỉ là bài tập mà thông qua đó như một lời cảm ơn em gửi đến thầy. Đôi khi trong quá trình học bị nản thì em sẽ nhớ lại những điều thầy đã nói, đọc lại những điều thầy đã chia sẻ để nhắc nhở bản thân trở nên mạnh mẽ và cố gắng học tập tốt.

Trải qua 09 tháng học tập và rèn luyện tại trường, em của hiện tại là một cô gái khỏe mạnh, vui vẻ hòa đồng, ngoan hơn lúc trước rất là nhiều và cũng thấy bản thân trưởng thành hơn. Trước đây em rất nóng tính, bồng bột và có nhiều sai sót trong giao tiếp. Bây giờ em đã có thể khẳng định với chính mình, với gia đình và các thầy cô là em đã đủ tự tin để đi, để sống và làm việc thật tốt tại Nhật.

Em thực sự rất biết ơn thầy Phi Hào, thầy Đức, cô Hằng của chi nhánh Đồng Nai – những người thầy đầu tiên của em tại Esuhai. Mặc dù thầy cô rất nghiêm khắc nhưng đến giờ khi chuẩn bị xuất cảnh em thực sự rất cám ơn vì điều đó.

Cuối cùng, em muốn gửi lời nhắn đến các bạn học viên đang học tại Esuhai cũng như các bạn sinh viên sắp ra trường, các bạn đã ra trường mà chưa có định hướng rõ ràng và cả những bạn có định hướng muốn bản thân được hoàn thiện và phát triển hơn, muốn đến Nhật làm việc thì hãy đến Esuhai để học tập, rèn luyện. Ở Esuhai có chữ “Tâm”, có những yêu thương mà các thầy cô, các anh chị nhân viên và các bạn học viên sẽ lan tỏa và chia sẻ cho các bạn”.

Tối ngày 30/9, Ánh Nguyệt cùng với 20 người bạn của mình ở Esuhai đã lên đường sang Nhật thực tập trong 03 năm. Công việc mà Ánh Nguyệt sẽ làm là Đóng gói công nghiệp tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. 

Esuhai xin được gửi lời chúc sức khỏe, chúc thượng lộ bình an và chúc chân cứng đá mềm đến với Nguyệt cũng như 20 Thực tập sinh xuất cảnh ngày 30/9. Nỗ lực làm việc, nỗ lực học tập, nỗ lực phấn đấu để ngày về được thành công các bạn nhé!!!


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này