scroll top
Bài học về cách chào hỏi: Hãy chào bằng cả tấm lòng
16/11/2017
10211
Dưới đây Esuhai gửi đến các bạn chia sẻ của du học sinh Thu Trang về CÁCH CHÀO HỎI ở nhà trường Nhật nhé!

Đến các trường học tại Nhật Bản, tôi nhìn thấy trang trọng ở cửa lớp “khẩu hiệu”: “Hãy chào hỏi bằng cả tấm lòng”. Thầy giáo chủ nhiệm còn đưa ra hướng dẫn cụ thể hơn: "Hãy nhìn vào mắt người đối diện để chào hỏi".

Những câu chào bằng tiếng Nhật chắc hẳn chúng ta đã biết, nhưng cách chào như thế nào để người đối diện vui và cảm thấy được tôn trọng thì không phải ai cũng lưu tâm đến điều đó.

Hãy nhìn vào mắt người khác khi chào hỏi - đó là hướng dẫn cụ thể và dễ hiểu cho học sinh, là sự thể hiện “chào hỏi bằng cả tấm lòng”. Giao tiếp mắt trong chào hỏi, nói chuyện thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, trao cho nhau sự thân ái, chân thành. Một câu ngắn, một hành động nhỏ nhưng thể hiện tính nhân văn cao của tấm lòng chân thành của mình dành cho đối phương.

Việc chào hỏi ở nhà trường Nhật được tiến hành cụ thể mỗi ngày, vào giờ sinh hoạt đầu buổi sáng. Đây chính là lúc học sinh học cách chào hỏi sao cho vừa đúng lễ nghi, vừa thể hiện tình cảm của mình với thầy cô. Các bạn học sinh mỗi khi đến lớp hay ra về đều chào nhau vui vẻ.

Mỗi khi bắt đầu và kết thúc một tiết học, bằng cách này hay cách khác các em học sinh đều được học cách đón chào và cảm tạ giáo viên, ngược lại giáo viên cũng đáp lễ theo như là một nghi thức bắt buộc.

Lời chào, cách chào là ánh nhìn đầu tiên mà mọi người nhìn về chúng ta. Thiết nghĩ, chúng ta có thể học hỏi văn hóa chào hỏi “hãy chào bằng cả tấm lòng”“nhìn vào mắt người đối diện khi chào” của người Nhật để làm người khác vui, hài lòng.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới