scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 3 của TPHCM
09/10/2017
954
Tối 6-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp ông Nakagaki Yoshihiko, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC), đang thăm và làm việc tại TPHCM.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm (thứ 2, bên phải) tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản. Ảnh: hcmcpv

Đồng chí Lê Thanh Liêm phát biểu nêu rõ, thời gian qua, quan hệ giữa TPHCM và Nhật Bản đã có những bước phát triển mới, đặc biệt trong trao đổi đoàn cũng như quan hệ với các cơ quan Trung ương và các địa phương của Nhật Bản.

Quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa TPHCM với Nhật Bản ngày càng được tăng cường, thể hiện qua việc Nhật Bản là nhà đầu tư đứng hàng thứ 4 trong tổng số 92 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM và là đối tác thương mại lớn thứ 3 của TPHCM.

Ông Nakagaki Yoshihiko cho rằng, các thành phố Nhật Bản có sự tương đồng với TPHCM về các thách thức, khó khăn trong quá trình phát triển đô thị, như sức ép về gia tăng dân số đô thị, ách tắc giao thông đô thị...

Các doanh nghiệp Nhật Bản sẵn sàng hợp tác cùng TPHCM giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, xây dựng đô thị xanh, phát triển bền vững.

Theo Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này