scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản đạt mức xuất khẩu mạnh nhất trong gần bốn năm qua
20/09/2017
915
Các chuyến hàng xuất khẩu ô tô và điện tử đang nổi lên trong tháng 8 đã tăng mức xuất khẩu của Nhật Bản với tốc độ nhanh nhất trong gần 4 năm qua.

Đây là bằng chứng cho thấy nhu cầu các quốc gia khác hoàn toàn đủ mạnh để hỗ trợ tăng trưởng nền  kinh tế của Nhật.

Sự tăng trưởng hàng năm của Nhật Bản đã đạt mức 18,1% trong xuất khẩu, con số cao nhất kể từ tháng 11 năm 2013. Con số này nhanh chóng đánh bại ước tính trung bình cho sự gia tăng hàng năm chỉ đạt mức 14,7% trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

Kết quả xuất khẩu tháng 8 của Nhật đã tăng lên mạnh mẽ và hứa hẹn một tháng 9 sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng.

Tăng trưởng xuất khẩu được cho là có khả năng tiếp tục khi nền kinh tế thế giới vẫn vững chắc, điều này sẽ củng cố niềm tin của các nhà hoạch định chính sách đối với triển vọng kinh tế của Nhật Bản.

Những container hàng hóa xuất khẩu tại một cảng ở Tokyo, Nhật Bản

Ngân hàng trung ương Nhật Bản dự kiến giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp kết thúc vào thứ năm do lạm phát vẫn thấp bất ngờ mặc dù số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế vững chắc.

Xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng 10,4% về khối lượng trong tháng tám so với một năm trước. Việc xuất khẩu ôtô, phụ tùng ô tô và thiết bị sản xuất chất bán dẫn đã giúp xuất khẩu của Nhật Bản vào Mỹ trong tháng 8 tăng 21,8% so với mức tăng 11,5% mỗi năm trước đó.

Xuất khẩu vào Trung Quốc của Nhật Bản cũng tăng lên mức 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhanh hơn tốc độ tăng hàng năm chỉ dừng lại ở con số 17,6%.

Cán cân thương mại của Nhật đã đạt mức 113,6 tỉ yên (1,02 tỷ đô la), cao hơn so với ước tính trung bình trước đó chỉ khoảng 93,9 tỷ yên.

Tạp chí điện tử Ngày nay online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này