scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhật Bản tăng cường tuyển dụng lao động nữ nước ngoài
20/06/2017
1093
70% phụ nữ Nhật chọn nghỉ việc sau khi sinh con đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động nữ trầm trọng, nhất là ở các ngành nghề đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ. Tăng cường sử dụng lao động nữ ngước ngoài là một biện pháp tất yếu để bù đắp cho sự thiếu hụt này. Nhiều nhà máy tại Nhật Bản có lực lượng lao động nòng cốt là các nữ Thực tập sinh kỹ năng người Việt.

Các Thực tập sinh xuất hiện trong video clip đều là Thực tập sinh do Esuhai đào tạo và phái cử sang Nhật làm việc.

Năm 2017, Esuhai tuyển dụng 1.900 vị trí làm việc tại Nhật Bản. Trong đó, đơn tuyển dành cho nữ chiếm tỷ lệ hơn 55% (tương đương gần 1.100 vị trí tuyển dụng). 

Các đơn tuyển chính của nữ Thực tập sinh làm việc tại Nhật tập trung vào các nhóm ngành nghề: Lắp ráp điện tử, in ấn, đóng gói công nghiệp, đúc đồ nhựa, làm thùng carton, thực phẩm, nông nghiệp, thủy sản, cắt tỉa rau củ, trang trí món ăn, trồng nấm, may mặc…

Tất cả thông tin đơn tuyển dụng Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản của Esuhai được đăng tải tại: Xuất khẩu lao động Nhật Bản 

Đoạn phóng sự trên là một phần của Bản tin thời sự 19g ngày 14/6/2017 Đài Truyền hình Việt Nam. Bản quyền thuộc về Đài Truyền hình Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này