scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thiên Hoàng và Hoàng Hậu Nhật Bản đến Việt Nam
01/03/2017
1476
Thiên Hoàng Nhật Bản Akihito và Hoàng Hậu Michiko đã tới Việt Nam, bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam.

Chuyên cơ của chính phủ chở Thiên Hoàng và Hoàng Hậu hạ cánh xuống thủ đô Hà Nội chiều nay, thứ Ba, sau chuyến bay kéo dài 6 tiếng.

Ra đón và tặng hoa chào mừng Thiên Hoàng và Hoàng Hậu từ máy bay bước xuống là các quan chức cấp cao của chính phủ Việt Nam và nhiều người khác.

Theo lịch trình, trong 6 ngày thăm Việt Nam, Thiên Hoàng và Hoàng Hậu sẽ dự các sự kiện chính thức với tư cách là quốc khách.

Dự kiến, vào thứ Tư, Thiên Hoàng sẽ phát biểu tại tiệc chào mừng do Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì.

Trong chuyến thăm này, Thiên Hoàng và Hoàng Hậu sẽ gặp gỡ những người Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản cũng như đại diện các tổ chức của Nhật.

Thiên Hoàng và Hoàng Hậu cũng sẽ gặp mặt vợ con của những cựu chiến binh Quân đội Hoàng gia Nhật Bản từng chiến đấu tại Đông Dương, thuộc địa của Pháp, trong Chiến tranh Thế giới II và ở lại Việt Nam sau chiến tranh. Trong số này, có một số người từng tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp của Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia thứ 51 mà Thiên Hoàng và Hoàng Hậu tới thăm, tính cả những nước mà hai vị đã tới thăm khi còn là Thái tử và Công nương.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi hồi tháng 8 năm ngoái, Thiên Hoàng bày tỏ lo ngại rằng một ngày nào đó Ngài khó có thể tiếp tục trọng trách hiện nay.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này