scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Chính phủ Nhật và Tokyo hợp tác tổ chức Olympics 2020
11/01/2017
760
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Thị trưởng Tokyo Koike Yuriko nhắc lại cam kết hợp tác để tổ chức thành công Olympics và Paralympics Tokyo 2020.

Hôm nay, thứ Ba, ông Abe đã tiếp bà Koike tại văn phòng Thủ tướng.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, bà Koike cho biết bà và ông Abe nhất trí rằng toàn Nhật Bản cần hợp tác vì thành công của Thế vận hội Tokyo.

Bà Koike cho biết bà đã thông báo với ông Abe kế hoạch đề cử các ứng viên thuộc nhóm nghiên cứu của bà trong cuộc bầu cử hội đồng thành phố Tokyo trong năm nay.

Bà cũng đã nói với ông Abe rằng bà mong muốn những người ủng hộ mục tiêu tiến hành cải cách cơ bản chính quyền thành phố sẽ chiếm đa số trong hội đồng thành phố.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Thủ tướng và Thị trưởng Tokyo kể từ khi bà Koike đến chào ông Abe sau khi bà nhậm chức hồi tháng 8 năm ngoái. Nữ thị trưởng đề xuất về cuộc gặp mới nhất này trước khi có cuộc đàm phán chính thức về chi phí tổ chức Thế vận hội 2020.

Vấn đề này sẽ được thảo luận giữa chính phủ trung ương, chính quyền thành phố Tokyo và Ủy ban tổ chức Thế vận hội 2020.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này