scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tham quan giao lưu tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool
29/11/2016
2333
Sáng ngày 15/11/2016, công ty Esuhai – trường KaizenYoshidaSchool vui mừng đón tiếp đoàn Ban Giám hiệu và các thầy cô trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đến tham quan, tìm hiểu môi trường đào tạo, mô hình dạy, học và giao lưu cùng học viên KaizenYoshidaSchool. Tiến sĩ Trần Thanh Vũ - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương dẫn đầu đoàn giao lưu.

Đây là lần đầu tiên đại diện Ban Giám hiệu và các thầy cô trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đến thăm trụ sở chính công ty Esuhai – trường KaizenYoshidaSchool tại Hồ Chí Minh. Trước đó vào cuối tháng 10, trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp và ngày hội việc làm cho sinh viên trường, Esuhai đã đến tư vấn việc làm Nhật Bản và thực hiện gian hàng văn hóa Nhật tại trường. Song song với hai hoạt động trên, Esuhai cũng đã vinh dự được mời lên sân khấu lễ trao bằng tốt nghiệp để giới thiệu về công ty cùng những lợi ích mà sinh viên, tân cử nhân của ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương có thể nhận được khi tham gia chương trình từ Esuhai. 

Phát biểu chào mừng đoàn giao lưu trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đến với Esuhai, anh Nguyễn Xuân Lanh – Đại diện Ban Giám đốc công ty bày tỏ rất vui mừng và vinh dự được đón tiếp thầy Vũ, thầy Lê Trần Hữu – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh, thầy Nguyễn Đăng Quang - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô đại diện các khoa của trường đến thăm, làm việc tại công ty và nhà trường.

Tiếp lời anh Xuân Lanh, thầy Thanh Vũ đã chia sẻ lại với Esuhai: “Ngay khi bước chân vào cổng chúng tôi đã cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu và trân trọng của các em học sinh cũng như từ Ban lãnh đạo và nhân viên Esuhai. Khi vào đây được nghe giới thiệu về các hoạt động chính của Esuhai, được xem video clip chứa đựng đầy đủ ý nghĩa, mục tiêu, định hướng rõ ràng của Esuhai thật sự rất là có giá trị. Điều đó đã tạo ra cho chúng tôi một niềm tin rất vững chắc khi làm việc với Esuhai. Chúng tôi rất trân quý tình cảm mà các thầy, cô, anh, chị ở Esuhai – Kaizen đã dành cho đoàn trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương thông qua chuyến tham quan này”

Tiếp đó, anh Lanh thay mặt công ty giới thiệu về cơ cấu tổ chức, cơ sở đào tạo và đội ngũ nhân sự của Esuhai – KaizenYoshidaSchool cho phía trường đối tác được biết. 

“Hoạt động chính của công ty Esuhai tập trung ở mảng: Phái cử Thực tập sinh, Kỹ sư sang Nhật làm việc; Giới thiệu việc làm trong nước và tư vấn cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Trong khi đó, đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp Nhật Bản và định hướng tư duy, mục tiêu phát triển sự nghiệp bản thân là nội dung trọng điểm trong hoạt động của trường KaizenYoshidaSchool. Nhà trường không trực tiếp đào tạo chuyên môn nhưng thông qua chương trình làm việc tại Nhật Bản, các em sẽ học hỏi, nâng cao chuyên môn mà các em đã được học tại Việt Nam. Đào tạo gắn với việc làm chính là con đường mà Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã định hình. 

Theo thống kê của Cục lao động ngoài nước, Việt Nam hiện có khoảng 280 công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Mỗi năm đưa khoảng 22000 người lao động sang Nhật Bản làm việc. Trong đó, công ty Esuhai chiếm khoảng 7% số lượng người được đưa đi. 

Với sứ mệnh, mục tiêu cũng như những thành tích trên, trong suốt 10 năm phát triển, Esuhai vinh dự nhận được sự ghi nhận, ủng hộ rất nhiều từ cả Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản; Các tổ chức đoàn thể, cũng như các Hiệp Hội và Công ty tiếp nhận của Nhật Bản cũng như chứng nhận chất lượng từ Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam… Trong 10 năm tiếp theo, thông điệp mà Esuhai – KaizenYoshidaSchool hướng tới chính là: Liên tục - Vững vàng - Phát triển. Sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng một Nhật Bản phồn vinh, một Việt Nam phát triển. Đó là niềm tin và sức mạnh của Esuhai và chúng tôi sẽ quyết tâm đi đến cùng với hành trình niềm tin ấy”. 

Ngay sau phần làm việc giữa hai bên, anh Xuân Lanh đã dẫn đoàn trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đi tham quan, giới thiệu văn phòng làm việc của công ty và nhà trường; Giới thiệu cho đoàn về các lớp học, gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với Thực tập sinh và Kỹ sư đang học tại Kaizen.  

Thầy Thanh Vũ cùng các thầy cô trong đoàn tỏ ra khá bất ngờ và thích thú khi đến với mô hình lớp học đứng tại trường. Khi bước chân vào lớp học này, cả giáo viên và học trò đều sẽ đứng nguyên buổi để dạy và học. Đây là cách mà Kaizen giúp các Thực tập sinh và cả Du học sinh làm quen với môi trường tại Nhật – nơi mà các bạn sẽ đến sinh sống, học tập và làm việc trong thời gian tới. 

Ngoài ra, đoàn tham quan còn đến với lớp học Oden định hướng nghề nghiệp và lớp học Thể lực, xem các học viên Kaizen tập thể dục với Rajio Taiso – bài thể dục quen thuộc trước khi bắt đầu một ngày mới của người dân Nhật Bản cũng như trong các công ty và công xưởng của Nhật Bản nhằm giúp cho mọi người khỏe mạnh, tinh thần thoải mái cho một ngày dài làm việc… 

Trong thời gian đến các lớp giao lưu, thầy Vũ cũng không quên gửi lời chúc mừng các bạn học viên đã tìm được hướng đi mới trong cuộc đời: “Thầy hy vọng các em sẽ trưởng thành và thành công trên cơ sở nền tảng được đào tạo tại ngôi trường Kaizen này. Chúc các em thành công với mục tiêu mình đã chọn và hy vọng được gặp lại các em ở một dịp giao lưu gần nhất tại trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương”.

Kết thúc chuyến tham quan, thầy Thanh Vũ bày tỏ sự hào hứng khi thầy cùng các thầy cô đã có một chuyến “thực mục sở thị” về trường, về công ty, về quy cách đào tạo, giáo dục của Esuhai, Kaizen cũng như lắng nghe được thật nhiều cảm nhận của học viên khi tham gia chương trình. 

Sau buổi giao lưu, Esuhai – Kaizen và trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đã đi đến thống nhất cùng phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn & tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản vào ngày 02/12/2016 tới. Ngay sau đó hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp tác đào tạo và chiêu sinh mở lớp tiếng Nhật ngay tại trường để các bạn sinh viên, thanh niên địa phương có thể thuận tiện trong việc học tập và đón nhận những thông tin việc làm tại Nhật Bản hay trong các công ty Nhật tại Việt Nam từ Esuhai. 

Mọi thông tin liên hệ ứng viên vui lòng gọi đến số điện thoại: (065) 06 561 800 – 0906 686 763 gặp Ms.Ngọc.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này