scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thủ tướng Nhật Bản cam kết chấm dứt giảm phát
27/09/2016
724

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa tái cam kết sẽ làm tất cả để đưa nền kinh tế Nhật Bản thoát khỏi giảm phát. Hôm nay thứ Hai, ông Abe đã khai mạc phiên họp toàn thể của quốc hội Nhật Bản với bài phát biểu về chính sách.

Ông nói nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với các rủi ro lớn như quyết định tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) của nước Anh và sự giảm tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi.

Ông cam kết sẽ áp dụng tất cả các biện pháp kinh tế có thể để tăng hiệu quả của bộ chính sách Abenomics và giải thoát Nhật Bản khỏi giảm phát.

Các biện pháp bao gồm gói kích thích kinh tế mới nhất với trị giá hơn 28.000 tỷ Yên, tức khoảng 280 tỷ đô la. Ông Abe nói mục đích chính của gói ngân sách bổ sung này là “đầu tư cho tương lai”. Ông nói chính phủ sẽ mở rộng hỗ trợ cho nuôi con và điều dưỡng, nhằm giúp mọi công dân có thể tham gia tích cực vào xã hội.

Đề cập đến hiệp định tự do thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ông Abe bày tỏ hi vọng rằng quốc hội sẽ nhanh chóng kết thúc tranh luận và thông qua hiệp định.

Về vấn đề sửa đổi Hiến pháp, ông cho biết chính người dân, chứ không phải chính phủ, sẽ có tiếng nói quyết định về hình mẫu mà nước Nhật nên trở thành. Ông nói các nghị sĩ có trách nhiệm giải thích cho nhân dân hiểu rõ các nội dung bàn bạc về bản dự thảo sửa đổi hiến pháp.

Thủ tướng Abe cũng đề cập tới mong muốn thoái vị của Thiên Hoàng Akihito. Thiên Hoàng đã gián tiếp thể hiện mong muốn này trong một thông điệp trên truyền hình gửi tới người dân Nhật Bản hồi tháng trước.

Ông Abe nói một nhóm chuyên gia sẽ tổ chức họp về việc nên điều chỉnh các trọng trách của Thiên Hoàng ra sao dựa trên tuổi tác cũng như các lo ngại của Thiên Hoàng về khả năng thực hiện trọng trách của mình trong tương lai.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này