scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản phát triển phương pháp điều trị ung thư thế hệ mới
14/06/2016
864

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa phát triển loại thuốc mới đi kèm chất phóng xạ mà trực tiếp tìm kiếm và chỉ nhắm vào các tế bào ung thư. Thử nghiệm lâm sàng trên chuột đã thành công, khi khiến tế bào ung thư tiêu đi đáng kể.

Phương pháp điều trị này do các nhà nghiên cứu tại Viện Quốc gia về Khoa học và Kỹ thuật Lượng tử và Chiếu xạ. Phương pháp này không đòi hỏi phải phẫu thuật hoặc gây các phản ứng phụ. Nó đang thu hút chú ý như là phương pháp thế hệ kế tiếp điều trị bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản tạo ra thành phần gọi là nguyên tố phóng xạ nhân tạo, mà sản xuất ra chất phát tia an-pha với tầm phóng xạ ngắn khoảng 0,1 mm. Bằng cách phối hợp nguyên tố phóng xạ nhân tạo này với chất tấn công các tế bào của khối u, các nhà nghiên cứu có thể phát triển loại thuốc mà trực tiếp tìm đến tế bào ung thư và chỉ phát ra phóng xạ trong bán kính hẹp là 0,1 mm.

Các nhà nghiên cứu hy vọng bắt đầu áp dụng phương pháp điều trị này với con người trong khoảng 7 năm nữa.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này