scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Sống sôi nổi để giảm nguy cơ ung thư
28/03/2016
645
Nghiên cứu của Nhật Bản chỉ ra rằng: Những người hoạt động thể lực tích cực ít mắc các bệnh ung thư.


Ở Nhật, hình ảnh này thường xuyên bắt gặp

80 ngàn người trong độ tuổi 45 - 74 sống tại 9 quận của Nhật Bản đã tham gia vào nghiên cứu này.

Theo nghiên cứu, nam giới hoạt động thể lực tích cực nhất sẽ giảm được 13% nguy cơ phát triển các khối u ác tính so với nhóm những người ít hoạt động thể lực nhất. Ở phụ nữ, tỉ lệ này là 16%.

Các nhà khảo sát chia thành 4 nhóm, theo tiêu chí xác định tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể bởi yếu tố liên quan với thời gian dành để ngồi, đi, đứng, ngủ và luyện tập.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoạt động thể chất không yêu cầu nhiều thời gian nếu biết cách tận dụng. Ngay cả khi đang làm việc vẫn có thể dậm chân, dậm tay hoặc cúi lên ngồi xuống để vận động. Đó là cách kết hợp vừa hoạt động vừa làm việc rất hiệu quả.

Đây cũng là cách mà người Nhật áp dụng cho cộng đồng, rất nhiều công sở người cán bộ cứ một khoảng giờ nhất định lại cho nhân viên của mình tập thể dục giữa giờ.

Ngoài nghiên cứu của Nhật, cũng có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự thụ động và sự phát triển của căn bệnh ung thư ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, nghiên cứu này là lần đầu tiên được thực hiện tại Nhật Bản cả về quy mô và tính chất.

Theo Báo Xây dựng

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này