scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản lập nhóm chuyên gia xử lý chất thải hạt nhân
27/01/2016
915

'Below seabed' nuclear waste disposal study begins

Bộ Công nghiệp Nhật Bản thành lập nhóm các chuyên gia nghiên cứu cách xử lý rác thải nồng độ phóng xạ cao của các nhà máy điện hạt nhân. Nhóm chuyên gia này sẽ nghiên cứu cả những địa điểm chôn chất thải hạt nhân thích hợp, ví dụ như dưới đáy biển ở dọc bờ biển.

Tháng trước, một ủy ban của bộ đã soạn thảo báo cáo tạm thời về những điều kiện đối với địa điểm chứa chất thải từ những dung dịch còn lại của nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng và sau khi được tái xử lý.

Báo cáo gợi ý những khu vực trong vòng 20km tính từ bờ biển là những địa điểm thích hợp, với lý do là gần với các bến cảng, giúp cho việc vận chuyển chất thải hạt nhân an toàn hơn.

Bộ đã lập nhóm chuyên gia nói trên để thực hiện điều tra địa chất đối với những khu vực dọc theo bờ biển. Nhóm sẽ nghiên cứu những vấn đề về kỹ thuật, ví dụ như cơ cấu địa chất và tác động của nước biển, trước khi soạn thảo báo cáo vào khoảng giữa năm nay.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này