scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nghiên cứu học thuật với Osaka
10/12/2015
723
ESO - Ngày 9/12, tại Osaka (Nhật Bản), Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Trần Đức Bình và Hiệu trưởng Trường Đại học Thành phố Osaka - Tiến sĩ Yoshiki Nishizawa đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo và nghiên cứu học thuật.


Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Trần Đức Bình và Hiệu trưởng Trường Đại học Thành phố Osaka - Tiến sĩ Yoshiki Nishizawa tại Lễ ký kết.


Theo đó, hai bên sẽ thiết lập cơ chế tham vấn thường xuyên và triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, tiếp nhận sinh viên xuất sắc của Việt Nam, trao đổi nghiên cứu học thuật với các trường đại học Việt Nam và triển khai các chương trình hợp tác giữa các viện đại học – doanh nghiệp – Chính phủ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ký kết, Tổng Lãnh sự Trần Đức Bình đánh giá cao việc Đại học Thành phố Osaka sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao và sẽ phối hợp với Trường để triển khai các kế hoạch mở rộng tiếp nhận thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang học tập và các chương trình hợp tác về nghiên cứu khoa học với các trường đại học Việt Nam, qua đó đóng góp vào việc tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Tổng Lãnh sự Trần Đức Bình cũng đề nghị Đại học Thành phố Osaka cấp thêm học bổng cho các sinh viên ưu tú của Việt Nam sang học tập và nghiên cứu tại trường.

Được thành lập năm 1880, Đại học Thành phố Osaka có bề dày hoạt động 135 năm và hiện là một trong những trường đại học công lớn nhất Nhật Bản. Hiện có 11 sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây.


Theo The Word & Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này