scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hội nghị về tài nguyên biển Bắc Thái Bình Dương ở Tokyo
04/09/2015
751
Nhật Bản kêu gọi quy định số lượng đánh bắt cá thu đao và các tài nguyên biển khác tại hội nghị quốc tế đầu tiên về ngư nghiệp ở khu vực Bắc Thái Bình Dương.

Các quan chức ngư nghiệp của Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Hàn Quốc và Canada nhóm họp tại Tokyo ngày hôm nay, thứ Năm, để thảo luận việc quản lý nguồn cá thu đao, mực bay nê-ông và các nguồn tài nguyên khác trong vùng biển quốc tế ở Bắc Thái Bình Dương. Mỹ tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Các quan chức tập trung thảo luận về việc kiểm soát đánh bắt cá thu đao. Đài Loan và Trung Quốc trong những năm qua tăng mạnh số lượng đánh bắt loại cá này.

Trong 5 năm qua, số lượng đánh bắt của Đài Loan tăng khoảng gấp đôi. Trong khi đó, số lượng đánh bắt của Nhật Bản lại giảm. Năm ngoái, Nhật Bản thu hoạch 220.000 tấn cá này, bằng khoảng 2/3 con số của năm 2008. Vào năm đó lượng đánh bắt cá thu đao của Nhật cao nhất trong vòng 30 năm tính đến thời điểm đó.

Tại hội nghị, ông Sato Kazuo, lãnh đạo Cục Ngư nghiệp Nhật Bản kêu gọi quản lý việc đánh bắt trên bình diện quốc tế, trong đó có việc giới hạn số lượng được phép đánh bắt.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này