scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản sẽ đầu tư chế tạo loại sợi cực nhỏ
21/08/2015
588
Trong tài khóa 2016, Bộ Môi trường Nhật Bản sẽ bắt đầu dự án chế tạo và tìm cách ứng dụng một loại vật chất thế hệ mới gọi là “sợi cực nhỏ xe-lu-lô”.

Loại vật chất này được cấu thành từ bột chiết từ gỗ, thóc và các loại cây khác. Bột này được đập vỡ ra thành các sợi có chiều rộng chỉ bằng 1/20.000 sợi tóc của con người.

Những sợi này sau đó được trộn với nhựa thông và cứng lại, được một loại vật chất cứng hơn sắt 5 lần, nhưng trọng lượng chỉ còn 1/5.

Giới chức của Bộ Môi trường đang xem xét việc dùng sợi cực nhỏ xe-lu-lô để sản xuất các bộ phận của ô tô và nguyên vật liệu để xây nhà. Họ nói loại vật chất này có thể giúp đối phó với hiện tượng trái đất nóng lên, bởi vì quá trình sản xuất không thải ra khí nhà kính. Ngoài ra nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô vì giúp ô tô nhẹ hơn.

Việc sản xuất loại sợi mới này cũng có thể giúp tăng cường tái chế chất thải từ quá trình xử lý gỗ và cặn bã còn sót lại khi sản xuất nước hoa quả hoặc loại rượu chưng cất của Nhật có tên là “shochu”.

Bộ Môi trường dự định dùng 3,8 tỉ yên, tức hơn 30 triệu đôla Mỹ, để hợp tác với các hãng ô tô và các công ty khác chế tạo và đánh giá các sản phẩm sử dụng loại sợi cực nhỏ này.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này