scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhà máy điện hạt nhân Sendai tái khởi động vào thứ Ba
11/08/2015
837
Sau tai họa thiên nhiên khủng khiếp gây ra cho Nhà máy điện hạt nhân Fukushima, hôm nay (11/8), Nhật Bản đã cho tái khởi động nhà máy điện hạt nhân đầu tiên.

Công ty điện lực Kyushu, cơ quan chủ quản của nhà máy điện hạt nhân Sendai ở Tây Nam Nhật Bản cho biết sẽ tái khởi động nhà máy này vào sáng mai, 11/8.

Nhà máy điện Sendai ở tỉnh Kagoshima có 2 lò phản ứng, sẽ là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên được tái khởi động theo những quy định mới do chính phủ Nhật Bản đề ra sau khi xảy ra tai nạn nhà máy điện Fukushima số 1 năm 2011.

Hôm nay, Công ty Điện lực Kyushu đã báo cáo với Cơ quan Quy chế Hạt nhân của Nhật Bản rằng họ dự định sẽ tháo dỡ những thanh điều khiển vào 10:30 sáng thứ Ba để khởi động lò phản ứng số 1.

Công ty điện lực này cho biết lò phản ứng sẽ đạt được phản ứng dây chuyền giới hạn trong vòng 12 tiếng rưỡi. Dự kiến, lò phản ứng sẽ bắt đầu phát điện trong vòng 3 ngày sau.

Công ty Điện lực Kyushu dự kiến sẽ tăng dần sản lượng điện của lò phản ứng và bắt đầu phát điện thương mại vào đầu tháng 9.

Công ty cho biết sẽ thận trọng theo dõi xem có dấu hiệu bất thường trong các trang thiết bị trong quá trình này hay không bởi nhà máy này đã ngừng hoạt động trong hơn 4 năm qua.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này