scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Du lịch nước ngoài thúc đẩy nền kinh tế Nhật Bản
14/07/2015
846

Khi Peng Jia Wei bước xuống khỏi máy bay, kết thúc hành trình từ miền Nam Trung Quốc tới Nhật Bản bắt đầu từ cuối tháng trước. Ông đã bỏ ra không ít thời gian ở quận Ginza, Tokyo bởi không thể cưỡng nổi sức hút của khu mua sắm sang trọng tại đây.

Khách du lịch chụp ảnh tại đền Sensoji, Tokyo, Nhật Bản (Nguồn: AP)

Khi hoàn tất buổi mua sắm, ông và vợ đã tiêu hàng ngàn USD cho quần áo, đồ điện tử gia dụng và quà tặng cho bạn bè khi trở về nhà. “Chúng tôi cần mua cái gì đó để tặng bà con, hàng xóm, đồng nghiệp…”, Peng nói bên ngoài một cửa hàng bán lẻ, Trung tâm Ginza.

Những du khách chi tiêu mạnh tay như Peng là một yếu tố tác động tới con số bùng nổ du lịch nước ngoài tại Nhật Bản. Ước tính con số kỷ lục đã có khoảng 13,4 triệu người tới thăm Nhật năm 2014, tăng gần 30 % so với những năm trước đó. Theo thống kê, chỉ riêng trong tháng 5/2015, lượng khách du lịch tới Nhật Bản tăng tới 50%.

Trước đó, nước này dự đoán sẽ có khoảng 15 triệu khách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản năm 2015, nhưng với tốc độ như hiện nay thì con số này có thể vượt trên 18 triệu người. “Mục tiêu của chúng tôi là có 20 triệu khách du lịch tới Nhật Bản trước kỳ Olympic 2020”, Giáo sư Motoshige Itoh, trường Đại học Kinh tế Tokyo cho biết.

Du lịch là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Nhật Bản. Sau hai thập kỷ tăng trưởng ì ạch, Nhật Bản chỉ vừa mới bắt đầu phục hồi chậm và không chắc chắn. Năm 2014, khách du lịch nước ngoài đã chi tiêu khoảng 16,8 tỷ Yên tại Nhật Bản, tăng 43% so với năm 2013. Nhật Bản đưa ra mục tiêu chi tiêu trong du lịch là 2,28 nghìn tỷ Yên (tương đương với 18,5 tỷ USD) hàng năm trước năm 2020.

Ngành du lịch sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản. Việc đồng Yên xuống giá, những yêu cầu về visa được nới lỏng và tăng cường quảng bá cho kỳ Olympic 2020 đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tại xứ sở hoa anh đào. Hơn nữa, với sức hấp dẫn của nền văn hóa, con người lịch thiệp, thân thiện, gần gũi, đất nước này thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Theo "Thế giới & Việt Nam"

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này