scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận giải thưởng uy tín của Nhật Bản
08/07/2015
678
Nhà thiết kế (NTK) của Việt Nam vừa được vinh danh ở hạng mục “Văn hóa và Nghệ thuật” nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Fukuoka 2015. Bà được Hội đồng Ủy ban Fukuoka đánh giá là người có nhiều sáng tạo trong việc phát huy và kế thừa những giá trị truyền thống, mang lại giá trị mới cho thời đại, cho bản sắc Việt Nam và châu Á.


Tại lễ công bố Giải thưởng Fukuoka vào ngày 7/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du Lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, NTK Minh Hạnh không chỉ hoạt động trên lĩnh vực thời trang mà còn là người nỗ lực đưa Văn hóa Việt Nam ra nước ngoài. Thậm chí, NTK này còn tự bỏ kinh phí quảng bá cho hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua nhiều show diễn. Phó Thị trưởng thành phố Fukuoka Sadakari Atsuhito cũng cho rằng, Minh Hạnh đã có nhiều lần tổ chức các show diễn thời trang tại nhiều nước, góp phần to lớn cho sự phát triển nền văn hóa thời trang cũng như tạo ra các cuộc gặp gỡ và sáng tạo mới.

Ra đời từ năm 1990, Giải thưởng Fukuoka nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức xuất sắc, đã thừa kế, phát triển và giới thiệu cho thế giới những giá trị châu Á đa dạng và độc đáo. Trong 25 năm qua, Fukuoka trao giải cho 99 gương mặt tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực chuyên biệt, đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Minh Hạnh là người thứ hai của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này, sau Giáo sư, Nhà sử học Phan Huy Lê năm 1996.

Được biết, Lễ trao giải chính thức Fukuoka 2015 sẽ diễn ra tại Fukuoka vào ngày 16/9 tới, với sự hiện diện của nhiều nhân vật cao cấp Nhật Bản, trong đó có Hoàng tử Akishino và phu nhân.

Sau Lễ trao giải thưởng, NTK Minh Hạnh sẽ cùng NTK Hùng Việt và NTK Quang Nhật, kết hợp với NTK Seiji Amamoto để thực hiện buổi trình diễn tại ngôi đền cổ kính Keigo (800 năm tuổi) ở trung tâm thành phố Fukuoka. Các NTK sẽ giới thiệu những bộ sưu tập được thiết kế trên nền vải thổ cẩm Việt Nam và vải hakata ori - một chất liệu truyền thống độc đáo của Nhật Bản. Ngoài ra, các nhà thiết kế còn sử dụng vải dệt Indigo cao cấp và những loại giấy đặc biệt không thấm nước được làm thủ công từ vỏ cây vùng Yame ở Fukuoka.

Theo Báo điện tử Thế Giới và Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này