scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản muốn tăng doanh thu từ du khách nước ngoài
06/06/2015
779
Chính phủ Nhật Bản dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng gấp đôi chi tiêu của du khách nước ngoài đến Nhật Bản.


Năm ngoái, số du khách nước ngoài đến Nhật Bản cao kỷ lục là 13 triệu người. Chính phủ dự kiến sẽ tăng con số này lên 20 triệu người đến năm 2020.

Hôm nay thứ Sáu, các bộ trưởng phác thảo kế hoạch trong một cuộc họp thúc đẩy phát triển du lịch. Kế hoạch này kêu gọi tăng chi tiêu của du khách nước ngoài lên khoảng 32 tỉ đôla khi số du khách đạt 20 triệu một năm. Kế hoạch cũng kêu gọi tăng số cửa hàng miễn thuế ở khu vực nông thôn, từ 6.600 hiện nay lên 20.000.

Chính phủ dự kiến chọn những dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao của địa phương để quảng bá ra nước ngoài như là thương hiệu đặc biệt của vùng. Chính phủ cũng có kế hoạch cải thiện hệ thống kiểm dịch của Nhật Bản để du khách có thể mang thực phẩm và nông sản Nhật Bản khi về nước dễ dàng hơn.

Tại cuộc họp, thủ tướng Abe Shinzo nói rằng số du khách nước ngoài đến Nhật Bản năm nay tăng hơn 40% so với một năm trước. Ông Abe nói chính phủ quyết định kế hoạch này nhằm duy trì xu hướng này trên khắp Nhật Bản.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này